สน.ตลิ่งชันแถลงข่าวการจับกุม จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า
และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ ส่งทางไปรษณีย์ภัณฑ์

สน.ตลิ่งชันแถลงข่าวการจับกุม จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า
และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ ส่งทางไปรษณีย์ภัณฑ์
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกกองบัญชาการทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรม “ ห้วงการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 35 ”
กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. , พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม และ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการ ดำเนินการสืบสวนจับกุมอย่างต่อเนื่อง
กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ภายใต้การควบคุมสั่งการของ พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 สั่งการให้ทุก สน.ในสังกัด บก.น.7 ออกทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรม รีเอ๊กซเรย์พื้นที่ และตรวจสอบไปรษณียภัณฑ์ รวมทั้งการซื้อขายสิ่งของผิดกฎหมายทางออนไลน์
สน.ตลิ่งชัน ภายใต้การควบคุมอำนวยการของ พ.ต.อ.สุวโรจน์ โชติกาญจนรัศมิ์ ผกก.สน.ตลิ่งชัน ได้สั่งการให้ทุกสายงานบูรณาการกำลังกัน ทำการตรวจสอบรีเอ๊กซเรย์ ในพื้นที่ สน.ตลิ่งชัน และระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา
ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ต.ค.62 ได้สืบทราบว่า มีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าทางออนไลน์ ส่งสินค้าทางไปรษณียภัณฑ์ ซึ่งเป็นภัยอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน และทำให้เด็กและเยาวชนไทย มีแนวโน้มเข้าถึงและเสพบุหรี่ไฟฟ้าได้โดยง่าย ที่หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งในพื้นที่ สน.ตลิ่งชัน จึงได้ไปทำการขอหมายค้นจาก ศาลอาญาตลิ่งชัน เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 25/89 ม.ปิ่นเกล้า ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม. และสามารถทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ดังนี้

  1. นายสิริพงษ์ สว่างทวีวงศ์ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 82 ม.3 ต.หัวเตย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี(ผู้ต้องหาที่ 1)
  2. นายสุเทพ สว่างทวีวงศ์ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 3/6 ซ.พหลโยธิน 2 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.(ผู้ต้องหาที่2)
  3. นายธนนันท์ แซ่จาง อายุ 23 ปี ที่อยู่ 140 ม.13 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก (ผู้ต้องหาที่ 3)
    พร้อมของกลางดังนี้.
    1) บุหรี่ไฟฟ้า ยี่ห้อ UWELL จำนวน4,600 ชิ้น
    2) บุหรี่ไฟฟ้า ยี่ห้อ UWELL แบบนาฬิกา จำนวน 400 ชิ้น
    3) บุหรี่ไฟฟ้า ยี่ห้อ Get Lommodจำนวน 418 ชิ้น
    4) อุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า (หัวดูด) จำนวน 2,684 ชิ้น
    5) น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 4.271 ขวด - 2 -

รวมมูลค่าของกลาง ประมาณ 7,000,000 บาท
โดยกล่าวหาว่า “ ร่วมกันขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย และสินค้านั้นเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค ” (อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 มาตรา 36 , 56 แก้ไขเพิ่มเติมตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่3) พ.ศ.2556 มาตรา 6 , 7 , 9 คำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 9/2558 ลง 28 ม.ค.58) และ “ ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจําหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจํานํา หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียค่าภาษีหรือของต้องจํากัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักร

โดยยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องก็ดีหรือเป็นของที่นําเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจํากัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้นก็ดี (ตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง สินค้าต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ. 2559) ”
พฤติการณ์กล่าวคือ ฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชันได้ทำการสืบสวนหาข่าวทางโลกออนไลน์เกี่ยวกับการจำหน่ายสิ่งของผิดกฎหมาย พบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้มีการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า เมื่อตรวจสอบการส่งไปรษณียภัณฑ์ พบว่ามีการส่งไปรษณียภัณฑ์จำนวนมากจากบุคคลต้องสงสัยภายในบ้าน จากการสืบสวนหาข่าว พบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้เช่าบ้านหลังดังกล่าวในราคาเดือนละ 70,000 บาท เพื่อเก็บสินค้าและจัดจำหน่ายส่งสินค้า ฝ่ายสืบสวนจึงได้ทำการขอหมายค้น แล้วบูรณาการกำลังทุกฝ่าย เข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ รวมทั้งน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ของกลาง จำนวนมาก (ตามรายการของกลาง) รวมมูลค่าประมาณ 7 ล้านบาท จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา แล้วควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง พงส.สน.ตลิ่งชัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย
จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ บ้านเลขที่ 25/89 ม.ปิ่นเกล้า ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
พ.ต.อ.สุวโรจน์ โชติกาญจนรัศมิ์ ผกก.สน.ตลิ่งชัน สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link