เกิดอุบัติเหตุรถบัสรถโดยสารสายหาดใหญ่-ภูเก็ต เสียหลักตกถนนสายเอเชีย

เกิดอุบัติเหตุรถบัสรถโดยสารสายหาดใหญ่-ภูเก็ต เสียหลักตกถนนสายเอเชีย พื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา คนขับสามารถประคองรถเอาไว้ได้โดยไม่พลิกคว่ำ ผู้โดยสาร 20 คนปลอดภัย สาเหตุดินริมไหล่ทางทรุดตัวทำให้ล้อตกไหล่ทางและรถเสียการควบคุม
เมื่อเวลา 04.30 น.วันนี้(29 ต.ค.) ร.ต.อ.ธีรวัฒน์ สังเมียน รองสารวัตรสอบสวน สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา รับแจ้งได้เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารเสียหลักตกถนน บริเวณถนนสายเอเชีย หมู่ 4 บ้านคูหา ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ฝั่งขาเข้า อ.หาดใหญ่
หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยเอเชีย พบว่าเป็นรถบัสโดยสารสายหาดใหญ่-ภูเก็ต หมายเลขทะเบียน 10-2031 ตรัง ของบริษัทศรีตรังทัวร์ โดยรถทั้งคันได้พุ่งลงไปอยู่ในพงหญ้าริมถนนเป็นทางยาวประมาณ 100 เมตร
แต่คนขับสามารถประคองรถให้ทรงตัวอยู่ได้โดยไม่พลิกคว่ำ และผู้โดยสารที่นั่งมาในรถจำนวน 20 คน ปลอดภัย และได้มีการนำรถมาขนถ่ายเดินทางต่อไปยังปลายทางที่อ.หาดใหญ่ ทันที
ในขณะที่ตัวรถเสียหายไม่มากมีเฉพาะบริเวณไฟหน้าและไฟเบอร์ที่แตกเพราะครูดไปพื้นดิน
จากการสอบถามคนขับเล่าว่าขณะเกิดเหตุรับผู้โดยสารมาจาก จ.ภูเก็ตไปยังปลายทางที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุผิวถนนบริเวณไหล่ทางเกิดทรุดตัวทำให้ล้อรถตกถนน และรถเสียการควบคุมแฉลบลงข้างทาง จึงพยายามประคองรถให้ทรงตัวและหยุดรถเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย ซึ่งจังหวะนั้นหากพยายามหักพวงมาลัยให้รถกลับขึ้นถนนแรงเหวี่ยงอาจทำรถทั้งคันพลิกคว่ำแน่นอน ซึ่งจะเกิดการสูญเสียมากกว่านี้
โดยในช่วงเช้ากำลังเตรียมลากรถขึ้นจากจุดเกิดเหตุเพื่อนำกลับไปตรวจสภาพและซ่อมแซมจุดที่เสียหายนายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link