นนทบุรี ผอ.กองช่าง ทม.พิมลราช ชี้แจง กรณีรถบรรทุกขนดินวิ่งถนนเลียบคลองตาชม ทำถนนพัง บ้านทรุด


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พร้อมกับ นายมะนะชัย คำวงค์ ผู้อำนวยการกองช่าง เพื่อตรวจสอบกรณีมีชาวบ้านร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชนว่ามีรถบรรทุกขนดินขับผ่านบริเวณถนนเลียบคลองตาชม หมู่ที่8 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทำให้ถนนพัง บ้านทรุด รถติด คนในชุมชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
ความคืบหน้าล่าสุด นายมะนะชัย คำวงค์ ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลเมืองพิมลราช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีที่มีชาวบ้านร้องสื่อฯว่ามีรถบรรทุกขนดินวิ่งผ่านนั้น พบว่าเป็นเรื่องจริง อาจจะมีการรถติดบ้าง ใบบางส่วน เบื้องต้นจะดำเนินการแก้ไขและแจ้งผู้ประกอบการขอความร่วมมือเกี่ยวกับระยะเวลาการเดินรถ เช่นช่วงเช้าเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนชาวบ้านต้องออกไปทำงานและเด็กต้องไปโรงเรียนและช่วงเย็นหลังโรงเรียนเลิกและหลังเลิกงานให้รถบรรทุกขนดินหยุดเดินรถก่อน ส่วนในเรื่องของเวลาในการอนุญาตให้ใช้เส้นทางได้นั้น ก็จะเชิญผู้ประกอบการมาหารืออีกทีนึง
นายมะนะชัย ยังกล่าวต่ออีกว่า ในส่วนที่ชาวบ้านร้องเรียนโครงการหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งที่กำลังก่อสร้างอยู่ ว่ามีรถถมดินมาวิ่งรถในชุมชนและทำให้ถนนเสียหายบ้านทรุดตัวนั้น ขอชี้แจงว่า โครงการดังกล่าวได้ขออนุญาตกับทางเทศบาลเมืองพิมลราชในการขอใช้เส้นทางแล้ว และก็ทำตามข้อตกลงที่ให้ไว้ทุกประการ อาทิเช่น เสริมคันนาเพื่อป้องกันดินสไลค์ ซ่อมแซมถนนในกรณีที่ถนนชำรุด และเก็บเศษดินที่ตกตามท้องถนน ซึ่งที่ผ่านมา ทางผู้รับเหมาก็ทำตามทุกอย่าง ส่วนประเด็นที่ชาวบ้านแจ้งว่ามีเส้นทางอื่นที่สามารถให้รถบรรทุกใช้เดินรถได้นั้น ทางเทศบาลได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าเส้นทางดังกล่าวทางเจ้าของโครงการกำลังจะปรับปรุงพื้นผิวถนน รถบรรทุกขนดินจึงเข้าออกถนนเลียบคลองตาชมได้เพียงช่องทางเดียว คาดว่าน่าจะใช้เวลาในการถมดินที่โครงการแห่งนี้อีกประมาณ 1 เดือน จึงจะเเล้วเสร็จ ส่วนรถบรรทุกดินและรถบรรทุกพ่วงที่ขับเข้ามาใช้เส้นทางเลียบคลองตาชมนั้นมีหลายบริษัทที่ลักลอบเข้ามาจนทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิดคิดว่าเป็นของโครงการดังกล่าวจนนำไปสู่การร้องเรียนผ่านสื่อฯ แต่หลังจากที่ประชาสัมพันธ์กับผู้ประกอบการแล้วและยังพบเห็นรถบรรทุกที่ทำผิดเงื่อนไข ก็จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปภาพ

/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link