สระบุรี – การประชุมคณะกรรมการชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริตครั้งที่ 1 และการประชุมเชิงปฏิบัติการในการทบทวนและวางแผนการดำเนินการ โครงการSTONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต ประจำปี 2563


เมื่อวันที่ 30 ต.ค.62. นาย วิศิษย์ ต้นอารีย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริตครั้งที่ 1 และการประชุมเชิงปฏิบัติการในการทบทวนและวางแผนการดำเนินการ โครงการSTONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต ณ ห้องเดอะบอส ชั้น2 โรงแรมสระบุรีอินน์ อ.เมือง จ.สระบุรี
มีคณะกรรมการชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสระบุรี ในการประชุมได้มีการทบทวนและแบ่งกลุ่มระดมความคิดเห็นพิจารณา เพื่อนำเสนอแนวทางการดำเนินโครงการ STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริตต่อเนื่อง และเน้นการเพิ่มความแข็งแกร่งของชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต โดยร่วมบูรณาการกับเครือข่ายอื่นในพื้นที่จังหวัด โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อผลักดันการป้องกันการทุจริตเชิงรุก ด้วยการสร้างเสริมให้บุคคลและชุมชนมีจิตพอเพียงต้านทุจริตด้วยกรอบ STRONG จนกระทั่งพัฒนาเป็นวัฒนธรรมต้านทุจริต โดยกำหนดวัตถุประสงค์ย่อยดังนี้
1.เพื่อปลูกฝังจิตพอเพียงต้านทุจริต ด้วยโมเดล STRONG แก่ประชาชนและทุกภาคส่วนในจังหวัด
2.เพื่อปลูกฝังวิธีคิดแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม รวมทั้งความอายและไม่ทนต่อการทุจริต แก่ประชาชนและทุกภาคส่วนในจังหวัด
3.เพื่อขยายผลการป้องกันการทุจริตเชิงรุกผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนและทุกภาคส่วนในจังหวัด
4.เพื่อขยายผลการรับรู้การทุจริตต่อประชาชนและทุกภาคส่วนในจังหวัด
5.ร่วมมือกับองค์กรต่างๆหรือชมรมอื่นๆที่มีวัตถุประสงค์ในการต่อต้านการทุจริตรวมทั้งการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ทั้งนี้โดยไม่ดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเมือง
6.เพื่อผลักดันการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการ STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต ด้วยการกำกับติดตามและประเมินผลโครงการระดับพื้นที่

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link