ห่วงใยประชาชนเทศกาลวันฮาโลวีน(Halloween)

ห่วงใยประชาชนเทศกาลวันฮาโลวีน(Halloween)

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ในที่ 31 ตุลาคม 2562 ซึ่งเป็นเทศกาลวันฮาโลวีน(Halloween) ซึ่งมีประชาชน นักเที่ยว ทั้งผู้ใหญ่ เด็กและเยาวชน นิยมออกมาท่องเที่ยวในสถานที่ ศูนย์การค้า สถานบริการ สถานบันเทิง ร้านเหล้า บาร์ แหล่งท่องเที่ยวเวลากลางคืนนั้น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีความห่วงใยในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้กำชับไปยังทุกกองบัญชาการให้เพิ่มมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จัดให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบในการออกตรวจตรา และเน้นย้ำให้ดำเนินการเชิงรุกในการเข้มงวดกวดขันต่อพื้นที่ล่อแหลมที่อาจเกิดอาชญากรรมและภัยคุกคามทางเพศ ได้แก่ สถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด สวนสาธารณะ แหล่งมั่วสุมหรือที่ชุมนุมของเด็กและเยาวชน เพิ่มวงรอบในการตรวจสอบ กวดขัน กำกับดูแล สถานบันเทิง ร้านเหล้า ผับ บาร์ ที่มีการจัดกิจกรรมพิเศษส่งเสริมการขาย ดึงดูดลูกค้า ที่เป็นเด็กและเยาวชน เข้าใช้บริการ ตลอดจนจัดชุดสายตรวจตั้งจุดตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายและตรวจวัดแอลกอฮอล์ โดยหากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและเด็ดขาด

รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า ขอความร่วมมือ ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา ไม่ขับขี่รถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือ ฝ่าฝืนสัญญาณไฟหรือเครื่องหมายจราจร ไม่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับขี่รถ และคาดเข็มขัดนิรภัย หรือสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตัวท่านเอง

ประกอบกับ ขอความร่วมมือจาก พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ตลอดจนครูอาจารย์ อบรมตักเตือนบุตรหลานให้ระมัดระวังภัยและการรู้จักป้องกันต้นเองในเบื้องต้นที่อาจจะเกิดขึ้นในการออกไปเที่ยวฉลองวันฮาโลวีน เพื่อหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยง และตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมประเภทต่างๆ อีกทั้งในส่วนของสถานบันเทิง สถานบริการ และแหล่งท่องเที่ยว ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด หากพบพฤติการณ์หรือการกระทำผิดของผู้มาใช้บริการที่ผิดกฎหมายให้แจ้งเบาะแสหรือข้อมูลข่าวสารให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบ

สำหรับประชาชนทั่วไปหากพบเห็นเด็กและเยาวชนตกเป็นเหยื่อถูกล่อลวง หรือประพฤติตนไม่เหมาะสม หรือพบเห็นการกระทำที่ผิดกฎหมายของสถานประกอบการ หรือพบเห็นอาชญากรรมต่างๆ สามารถแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลข่าวสาร ผ่านทางหมายเลขสายด่วน 191 หรือ 1599, แอปพลิเคชัน police I lert u ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link