ราชบุรี  – อดีตนายทหารตายแล้วฟื้น-เห็นถ้ำมรกต กับแม่ชีเดินจงกลม

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 62ที่บ้านเลขที่ 25/2 หมู่ 3 ต.บ้านไร่ อ.เมืองราชบุรี หลังทราบว่ามีเรื่องปาฏิหาริย์คนตายแล้วฟื้น พบกับ ร.ต.ชิษณุเชษฐ์ ทัพพ์เดโชกิตต์ หรือจ่าโส อายุ 64 ปี อดีตนายทหารอยู่มณฑลทหารบกที่ 16 (มทบ.16) อ.เมืองราชบุรี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นผู้ที่ตายแล้วฟื้น นางหงษ์ ทัพพ์เดโชกิตต์ อายุ 63 ปี และนางสาวจิราพัชร์ ทัพพ์เดโชกิตต์ อายุ 35 ปี ภรรยาและลูกสาวของ ร.ต.ชิษณุเชษฐ์ สอบถามได้ความว่าเรื่องที่ตายแล้วฟื้นนั้นเกิดขึ้นกับครอบครัวของพวกตนจริง

นางหงษ์ เริ่มเล่าเรื่องราวเหลือเชื่อให้ฟังว่า เหตุเกิดวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค.62 เวลา 09.00 น. ร.ต.ชิษณุเชษฐ์ สามี ได้ออกกำลังกายตามปกติ โดยวิ่งบนเครื่องลู่วิ่ง จากนั้นก็ไปขุดดินที่ท่อระบายน้ำบริเวณหลังบ้าน แต่สามีขุดดินได้แค่ 2 ครั้ง ก็ตะโกนเรียกตนบอกว่าจะเป็นลมขอน้ำดื่มหน่อย ตนจึงให้หลานสาวอายุ 16 ปี กับ 17 ปี ที่อยู่ด้วยเอาน้ำไปให้ ส่วนตนไปหายาดม เมื่อออกไปพบว่าสามีนั่งนิ่งตรงบันไดหลังบ้าน ตนรีบให้ดมยาดมพร้อมกับบีบนวด และหลานสาวเอากระดาษพัดให้ความเย็น แต่สามีมีอาการกระตุก 2 ครั้ง ตนจึงเรียกจ่าโสๆ แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จากนั้นตนกับหลานช่วยกันลากสามีไปนั่งบนเก้าอี้ข้างบ้านแล้วเปิดพัดลมให้ เพราะช่วงนั้นอากาศร้อนสามีเหงื่อท่วมร่าง ตนเห็นอาการไม่ดีจึงโทรศัพท์หาลูกสาว คือนางสาวจิราพัชร์ ซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อยู่กองบริการ บช.มทบ.16 พักที่บ้านพักในค่ายทหารให้มาดูพ่อ สักพักลูกสาวกับสามีมาถึงพ่อก็แน่นิ่งไม่รู้สึกตัวจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลราชบุรี ส่วนตนอยู่เฝ้าบ้านกับหลานสาว

ส่วน ร.ต.ชิษณุเชษฐ์ หรือจ่าโส เปิดเผยรายละเอียดว่าช่วงแรกที่ตนหมดสติที่บ้าน มีความรู้สึกเหมือนตัวเองลอยได้ และเห็นต้นไม้เป็นสีเขียวมรกต กับถ้ำมรกต จากนั้นก็ไม่เห็นอะไรอีก ต่อมาช่วงที่สองน่าจะอยู่ที่โรงพยาบาล ตนเองได้เห็นด้านหลังแม่ชีใส่ชุดขาวกำลังเดินจงกลม แต่จำได้ว่าคือแม่ชีแก้ว อยู่ที่วัดเขาช้างมงคลวนาราม ต.หนองกระทุ่ม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี วัดที่ภรรยาชอบไปถือศีลปฏิบัติธรรม และตนเองจะคอยไปส่งอาหารให้ ซึ่งวัดดังกล่าวมีพระ 2 รูป แม่ชี 1 รูป แยกสถานที่เป็นสัดส่วน แม่ชีแก้วจะนั่งวิปัสสนาเกือบทั้งวัน หลังจากตนเห็นแม่ชีแก้วแล้ว ก็ไม่รู้สึกอะไรอีก เพียงแต่ได้ยินเสียงภรรยากับลูกเรียกชื่อ กระทั่งมารู้สึกตัวลืมตาขึ้นมาเห็นนาฬิกาที่ติดบนผนังห้องของโรงพยาบาล ตอนนั้นเวลา 16.00 น. วันเดียวกัน รู้ว่าตนเองนอนบนเตียง หิวน้ำมาก และเจ็บบริเวณหน้าอก คาดว่าคงเกิดจากการปั้มหัวใจ ซึ่งตนเองพยายามจะบอกกับภรรยาที่ยืนอยู่ข้างๆว่า ตนเองรับไม่ได้ ไม่อยากให้เป็นภาระกับครอบครัว แต่ตนก็พูดไม่ได้จึงทำมือสื่อสาร แต่ภรรยาไม่เข้าใจ หลังจากตนรู้สึกตัว ออกจากห้องไอซียู ไปพักฟื้นที่ห้องพิเศษ สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ พูดลิ้นแข็ง ด้านซ้ายของร่างกายขยับไม่ได้ ภรรยาก็ช่วยบีบนวดให้ นอนรักษาตัวอยู่ 2 วันทุกอย่างเริ่มปกติ จึงขอแพทย์กลับบ้าน ปัจจุบันร่างกายยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะบางครั้งยังหลงลืมในบางเรื่องอยู่ ส่วนอาการที่เกิดขึ้นแพทย์บอกว่าเพราะเสียเหงื่อมาก ช่วงเกิดเหตุขาดออกซิเจนในเลือด ต้องฟื้นฟูร่างกาย

“หลังจากเกิดเรื่องราวเหลือเชื่อ เมื่อวันที่ 18 ต.ค.62 ที่ผ่านมา เป็นวันคล้ายวันเกิด จึงไปทำบุญเลี้ยงพระ ที่วัดเขาช้างมงคลวนาราม ตนได้เล่าเรื่องให้แม่ชีแก้วฟัง แม่ชีบอกเพียงว่าช่วงนั้นกำลังคิดถึงตน อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ จึงฝากเตือนผู้ที่ออกกำลังกายว่า จะออกกำลังกายก็อย่าหักโหมเกินไป ที่สำคัญให้หมั่นสร้างบุญ สร้างกุศลกันไว้” ร.ต.ชิษณุเชษฐ์ กล่าว

ด้านนางสาวจิราพัชร์ ลูกสาวที่นำตัว ร.ต.ชิษณุเชษฐ์ ผู้เป็นพ่อส่งโรงพยาบาล เปิดเผยว่าพอถึงโรงพยาบาลราชบุรี รีบนำพ่อเข้าห้องฉุกเฉิน จากนั้นไม่นาน พ่อถูกส่งเข้าห้องไอซียู มีสายระโยงระยางเต็มไปหมด พ่อนอนไม่รู้สึกตัว เวลาผ่านไปจนครึ่งวัน เห็นหมอปั้มหัวใจพ่อแต่พ่อก็นิ่งไม่ตอบสนอง ตนเองห่วงพ่อมากไม่รู้จะทำอย่างไร ประมาณบ่ายโมงเศษจึงเดินลงไปที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล เพื่อไปไหว้พระพุทธชินราชที่ประดิษฐานอยู่ในวิหาร ซึ่งตนยืนไหว้ไม่ได้มีดอกไม้ และจุดธูปเทียน โดยอธิษฐานว่าขอให้พ่อหายเป็นปกติ พ่อกลับมานะ มาอยู่กับลูกหลานนานๆ แล้วตนก็ขึ้นมาเฝ้าพ่อ สักครู่หมอได้ปั้มหัวใจ และใช้เครื่องช็อตไฟฟ้ากระตุ้นหัวใจพ่อ กระทั่งเวลา 16.00 น. พ่อมีสติบอกว่าหิวน้ำเมื่อพ่อฟื้นขึ้นมาทุกคนในครอบครัวดีใจมาก และพ่อก็กลับมามีอาการเกือบปกติ 100 เปอร์เซ็นต์ ทุกวันนี้พ่อยังขับรถไปไหนมาไหนได้ แต่คนในครอบครัวก็จะคอยเตือนพ่อ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นราวกับปาฏิหาริย์ ตนเองเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์สิ่งที่มองไม่เห็น เรื่องของการทำความดี และการทำบุญ สร้างกุศล แต่ก็อยู่ที่ว่าใครจะเชื่อหรือไม่เท่านั้น..

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/17IU3imyXhlpToR5DG842JBFKaw3olwc5/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link