มทบ.27 จัดกิจกรรมต้อนรับทหารใหม่ผลัด 2 ปี 2562 สร้างขวัญกำลังใจให้กับทหารใหม่และญาติ ที่เดินทางมาส่งเข้าค่าย

มทบ.27 จัดกิจกรรมต้อนรับทหารใหม่ผลัด 2 ปี 2562 สร้างขวัญกำลังใจให้กับทหารใหม่และญาติ ที่เดินทางมาส่งเข้าค่าย
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 พลตรี ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 เป็นประธานกล่าวต้อนรับทหารใหม่ผลัด 2 ปี 2562 และกล่าวต้อนรับญาติๆ ที่เดินทางมาส่งและให้กำลังใจทหาร ที่ เวทีชั่วคราว ข้างสโมสรนายทหาร มณฑลทหารบกที่ 27 โดยมี รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 เสธนาธิการมณฑลทหารบกที่ 27 คณะนายทหาร ร่วมให้การต้อนรับในครั้งนี้ ด้วยความอบอุ่น
พลตรี ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 กล่าวให้โอวาทและให้กำลังใจทหารใหม่ ว่า การรับราชการทหารกองประจำการ ถือเป็นหน้าที่ของชายไทยทุกๆ คน อีกทั้งยังเป็นเกียรติอันสูงสุด / ที่จะรับใช้ประเทศชาติ ปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตอบแทนคุณแผ่นดิน แสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษ ที่ทุกท่านได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อปกป้องผืนแผ่นดินนี้ ให้พวกเราและลูกหลาน ได้อยู่อาศัยอย่างร่มเย็นตลอดมานับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป กองทัพบกจะให้การฝึกอบรม สร้างเสริมสมรรถภาพร่างกาย บุคลิกลักษณะ เพื่อปรับเปลี่ยนจากพลเรือน มาเป็นชายชาติทหารอย่างเต็มภาคภูมิ ให้มีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ทรหดอดทนและสง่างาม อีกทั้งให้การอบรมความรู้อาชีพด้านต่างๆ เพื่อให้ท่านสามารถทำหน้าที่รับใช้ประเทศชาติได้อย่างสมบูรณ์
กิจกรรมประกอบด้วย การบริการตัดผมทรงทหาร จากร้านบาร์เบอร์ที่มาบริการตัดผม ฟรี หลายแห่ง และบริการตัดผมฟรี จากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานร้อยเอ็ด ทหารใหม่ร่วมรับประทานอาหารกับครอบครัวที่เดินทางมาส่ง การแสดงดนตรีของทหารชาย / หญิง จาก วงดนตรีมณฑลทหารบกที่ 27 บรรยากาศที่สร้างการมีส่วนร่วมกับญาติๆ ทหารใหม่ ด้วยความอบอุ่นและสนุกสนาน


คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
สุทธิชัย อุปปะ(เต็ม ข่าวไทยนิวส์)
รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link