ราชบุรี – 2หนูน้อยยอดกตัญญูช่วยย่าขายก๋วยเตี๋ยว ชาวโซเชียลแห่แชร์ชื่นชม

ราชบุรี ข่าว – หนูน้อยยอดกตัญญูช่วยย่าขายก๋วยเตี๋ยว ชาวโซเชียลแห่แชร์ชื่นชม

หนูน้อยวัย 11 ปี ยอดกตัญญู ใช้เวลาช่วงหลังเลิกเรียนไม่เหมือนเด็กคนอื่นๆ ต้องขายก๋วยเตี๋ยวตั้งแต่หกโมงเย็นถึงหกทุ่ม เพราะย่าที่มีร่างกายไม่แข็งแรง ลูกค้าตะลึงติดใจในรสชาติอร่อยมาก จนต้องแห่เซลฟี่เล่าเรื่องราวแชร์โซเชียลด้วยความชื่นชม

วันที่ 1 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้รู้เรื่องราวดีๆ ของหนูน้อยวัย 11 ปี ที่ขายก๋วยเตี๋ยวเอง เพราะย่าป่วยจนลูกค้าต้องตะลึงติดใจในรสชาติ และต้องแห่เซลฟี่เล่าเรื่องราวของน้องๆ แชร์โซเชียลด้วยความชื่นชม โดยเรื่องราวดังกล่าวอยู่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ตั้งอยู่ริมถนนอัมรินทร์ ในเขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งบรรยากาศมีประชาชนต่างแวะมาเลือกรับประทานนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวกันอย่างคึกคัก เนื่องจากติดใจในรสชาติของก๋วยเตี๋ยว และมาอุดหนุนแม่ค้า 2 คน ที่ช่วยทำก๋วยเตี๋ยวขาย ช่วงหลังเลิกเรียนทุกคืน จนลูกค้าหลายคนเริ่มติดใจในฝีมือ

นางประทิน บุญประเสริฐ (ย่าติ๋ว) อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 / 47 ตำบลหน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นคุณย่าของเด็กทั้ง 2 เปิดเผยว่า คนแรกคือ ด.ญ.สุภัคนันท์ บุญประเสริฐ หรือ น้องอุ้ม อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป. 5 /2 และ ด.ญ.กชพรรณ บุญประเสริฐ หรือ น้องออม เรียนอยู่ชั้น ป. 2 /2 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดช่องลม หลาน ๆ ได้อยู่กับตนมาตั้งแต่เล็ก แม่ไม่มี ตนเองเลี้ยงดูแลมา โดยให้มาอยู่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวทุกคืนเรื่อยมาจนกระทั่งโต สมัยก่อนพ่อเด็กก็จะช่วยกันขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ แต่มีช่วงหนึ่งเศรษฐกิจไม่ดีที่ร้านก็ขายไม่ดี เป็นช่วงจังหวะที่น้องชายอยู่ทางภาคเหนือชักชวนให้ไปทำงานครัวอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ หลาน ๆ จึงให้อยู่กับตนเลี้ยงดูแลตลอดมา โดยยึดอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว ส่วนหลาน ๆ การเรียนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี อย่างคนน้องได้เกรดเฉลี่ย 3.73 ส่วนคนพี่ได้เกรดเฉลี่ย 3.45 ช่วงกลับจากเรียนก็จะมาช่วยกันขายก๋วยเตี๋ยวทุกวัน เริ่มขายตั้งแต่เวลาประมาณ 6 โมงเย็นจนถึง 6 ทุ่ม โดยน้องออมคนเล็ก จะให้กลับบ้านก่อน ส่วนน้องอุ้มคนโตจะช่วยขายจนเลิก ช่วงไหนง่วงก็จะฟุบหลับใช้โต๊ะต่อกัน 3 ตัวนอนหลับ พอเก็บร้านเสร็จจึงได้เรียกให้กลับบ้าน

นางประทิน เล่าอีกว่า ช่วงแรกเด็ก ๆ ได้ลองทำก๋วยเตี๋ยวกินกันเองก่อ แต่ต่อมาเมื่อปีที่แล้วได้ปล่อยให้ ทำขายกันเอง เนื่องจากตัวเองปวดแขนจากการอักเสบของเส้นเอ็นที่ยกของหนักทุกวัน ไปรักษาหมอบอกให้หยุดทำงานประมาณ 6 เดือน จึงหลานเห็นว่าย่าทำไม่ไหว จึงได้ช่วยเป็นลูกมือลวกเส้น เติมเครื่องปรุง จนทำเป็นทุกอย่าง เสริ์ฟให้ลูกค้า บอกว่ารสชาติอร่อยดี ลูกค้าบางคนถามหาตัวเล็กไปไหนจะให้ทำก๋วยเตี๋ยวให้ชิมหน่อย โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสชาติถูกปากไม่ต้องเติม มีรายได้ดีบางช่วง ทั้งทุนและกำไรรวมกันได้คืนละกว่า เกือบ 2,000 บาท หลาน ๆ ช่วยกันทำเก่งมาก คล่องแคล่วว่องไว ทำได้เกือบทุกอย่าง แต่ทำไม่ได้อย่างเดียวคือ เรื่องการห่อก๋วยเตี๋ยวที่ลูกค้าสั่งกลับบ้าน เพราะมือยังเล็กยังบีบก๋วยเตี๋ยวที่บรรจุใส่ห่อไม่ได้ นอกนั้นทำได้หมด

ด.ญ.สุภัคนันท์ บุญประเสริฐ หรือน้องอุ้ม กล่าวว่า สงสารย่าเพราะสุขภาพไม่แข็งแรง ส่วนตัวเองทำก๋วยเตี๋ยวเป็นมาได้เมื่อประมาณปีเศษ ลูกค้าชอบ ถ้าคนไหนสั่งต้มยำก็จะบอกว่าอร่อยดี เวลามีการบ้านจากโรงเรียนก็จะรีบกลับมาทำที่บ้านให้เสร็จก่อนจะมาช่วยย่าที่ร้าน รู้สึกเหนื่อยแต่ก็ชอบในอาชีพ และตั้งใจว่าจะช่วยย่าขายก๋วยเตี๋ยวต่อไปเรื่อยๆ

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1gqR6eYBgW46zf7JlyuhL13OVyNrTyt51/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link