วัดไชยมงคล เมืองอุบลฯ จัดงาน ทอฝ้ายสายบุญจุลกฐิน

วัดไชยมงคล เมืองอุบลฯ จัดงาน ทอฝ้ายสายบุญจุลกฐิน
พระครูจิตวิสุทธิญาณคุณ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า จังหวัดอุบลราชธานี ได้ร่วมกับวัดไชยมงคล ตลอดจนหน่วยงานภาคราชการ – เอกชน และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เครือข่ายชาวอุบลตุ้มลูกตุ้มหลานฮักบ้านแปงเมือง และพุทธศาสนิกชน จังหวัดอุบลฯ ได้กำหนดจัดงานทอฝ้ายสายบุญจุลกฐิน ถิ่นอุบลคนมีธรรม ครั้งที่ 11 ประจำปี 2562 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 7 – 8 พ.ย. 2562 ที่วัดไชยมงคล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
พระครูจิตวิสุทธิญาณคุณ กล่าวอีกว่า การจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ สืบสานประเพณีวัฒนธรรม และ เพื่อทำนุบำรุงและสืบทอดพระพุทธศาสนา เพื่อเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และความปรองดองสมานฉันท์ และ เพื่อให้เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ของจังหวัดอุบลราชธานี และนักท่องเที่ยว ได้เห็นคุณค่าของวัฒนธรรม ทำให้เกิดได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และเผยแพร่วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของจังหวัดอุบลราชธานี ให้คงอยู่สืบไป ซึ่งภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมมากมายหลายอย่าง เช่นกิจกรรม จากเมล็ดฝ้ายสู่ไตรจีวร กิจกรรมการแสดงดนตรีไทย กิจกรรมถนนสายอาชีพ กิจกรรมถนนสายข้าว การแสดงดนตรีพื้นเมือง การประกวดการแข่งขันงานประดิษฐ์ ขันหมากเบ็ง การแข่งขันขับร้องสรภัญญะ การแข่งขันเล่านิทานด้วยภาษาท้องถิ่น และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย รวมทั้ง การตักบาตรพระกัมมัฏฐาน และพิธีทอดผ้ามหาบุญจุลกฐิน ด้วย
จึงขอเชิญชวน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้ไปเที่ยวชมและร่วมทำบุญ ร่วมสืบสานประเพณี ในงานทอฝ้ายสายบุญจุลกฐิน ถิ่นอุบลคนมีธรรม ครั้งที่ 11 ประจำปี 2562 ในระหว่างวันที่ 7 – 8 พ.ย. 2562 นี้ ที่วัดไชยมงคล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link