สระบุรี – ผู้ปกครอง แห่กันมาส่งลูกหลานทหารใหม่ผลัดที่ 2 เข้ากรมกันอย่างหนาแน่น

วันที่ 1 พ.ย.62. พลตรี คณธัช มากท้วม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่18 เป็นประธานเปิดหน่วยฝึก ต้อนรับทหารใหม่ผลัดที่2/2562 พร้อมญาติของทหารใหม่ ที่พากันมาส่งและสังเกตการณ์ ณ หน้ากองร้อยมณฑลทหารบกที่18 พร้อมด้วย นายทหารชั้นสัญญาบัตร และหน่วยฝึกทหารใหม่ในสังกัด มาต้อนรับ
ในวันนี้มีการคัดแยกทหารใหม่ ไปฝึกในหน่วยทหาร จำนวน 2 หน่วยหลัก ได้แก่ ทหารบก และทหารอากาศ ซึ่งทหารใหม่ที่ได้คัดเลือกเป็นทหารใหม่ ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้ผลัดที่ 2 จึงเข้ามารายงานตัวและแยกหน่วยฝึกในพื้นที่จ.สระบุรี ส่วนผู้ปกครองที่มาส่งน้องทหารใหม่ เพื่อจะได้รับทราบว่าลูกหลานจะได้ตกในหน่วยฝึกและกองพันใดบ้าง เผื่อในวันพร้อมญาติทหารใหม่จะได้มาเยี่ยมถูก
เนื่องจากผู้บัญชาการทหารบกได้อนุมัติแนวทาง ในการจัดกิจกรรม ต้อนรับครอบครัวญาติทหารใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครอบครัว ญาติทหารใหม่ เกิดความมั่นใจต่อสภาพความเป็นอยู่และระบบการฝึกทหารใหม่ของกองทัพบก ซึ่งมีมาตรฐานความปลอดภัยสูงในระหว่างการฝึก โดยปัญหาการบาดเจ็บหรือสูญเสียระหว่างการฝึกจะไม่เกิดขึ้น ทหารใหม่ทุกคนจะได้รับสิทธิต่างๆ เช่น เงินเดือน เบี้ยเลี้ยง และเงินค่าครองชีพ รวมแล้ว ๑๐,๐๐๐ บาทต่อเดือน และอื่นๆที่จะได้มีสิทธิรับ ค่ารักษาพยาบาลตลอดเวลารับราชการ และทำประกันชีวิต หากเกิดการสูญเสีย และยังได้รับการศึกษานอกโรงเรียนเพื่อให้วุฒิสูงขึ้น ๑ ระดับ และยังได้มีโอกาสเข้าโรงเรียนนายสิบทหารบก เพื่อรับราชการเป็นทหารต่อไป มณฑลทหารบกที่ ๑๘ ได้เปิดหน่วยฝึกเพื่อต้อนรับญาติทหารใหม่ขึ้นในวันนี้ โดยจะนำครอบครัว ญาติทหารใหม่ ได้ชมหน่วยฝึกหน่วยทหารใหม่ การประกอบเลี้ยง โรงนอน และห้องน้ำห้องส้วม หน่วยเบื้องตัน เพื่อลดความคลายกังวลของครอบครัว ญาติทหารใหม่ รวมถึงตัวน้องทหารใหม่เอง จะได้สบายใจ คลายความวิตกกังวล เนื่องจากผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น เล็งเห็นความสำคัญของทหารใหม่ ที่เข้ามารับราชการเป็นทหาร ประเทศของเราต้องการชายหนุ่มที่มีความเข้มแข็ง อดทน และเสียสละ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ลูกหลานของท่านมีอยู่อย่างสมบูรณ์แล้ว

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link