สระบุรี – อำเภอหนองโดน ประสานมือกัน จัดกิจกรรมโครงการ วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก (run for life nongdon run 2020) เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและสมทบทุนสร้างวิหาร ณ วัดบ้านครัว

สระบุรี – อำเภอหนองโดน ประสานมือกัน จัดกิจกรรมโครงการ วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก (run for life nongdon run 2020) เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและสมทบทุนสร้างวิหาร ณ วัดบ้านครัว
วันที่ 31 ต.ค.62. นาย บัญญัติ วงษ์ประยูร นายกเทศมนตรีตำบลพุกกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ในฐานะเป็นประธานที่ปรึกษา โครงการวิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก (run for life nongdon run 2020) มี นาย วิญญู เสริฐธิกุล นายกอบต.หนองโดน , นาย พรเทพ ราชวัตร์ นายกอบต.ดอนทอง และ นาย นภ หนุนภักดี รักษาการปลัดอบต.หนองโดน พร้อมด้วย นาย ณรงค์ศักดิ์ โรจนทิมทอง ประธานชมรม Drunker Runner พร้อมเจ้าหน้าและแขกผู้มีเกียรติ ร่วมกันแถลงข่าว โครงการวิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก (run for life nongdon run 2020) ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลหนองโดน จ.สระบุรี เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและสมทบทุนสร้างวิหาร ณ วัดบ้านครัว ในวันอาทิตย์ ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563เวลา 05.00 น. ณ บริเวณหน้าโรงพยาบาลหนองโดน อ.หนองโดน จ.สระบุรี เป็นต้นไป ภายในงานมีการมอบใบประกาศขอบคุณผู้ที่สนับสนุน และยังมีนักเรียนผู้สูงอายุเข้าร่วมการแถลงข่าวกันอย่างคึกคัก
สืบเนื่องจากอำเภอหนองโดนเป็นอำเภอขนาดเล็กประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม วัยรุ่นหนุ่มสาวและวัยทำงานก็ออกไปประกอบอาชีพในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพมหานครหรือต่างจังหวัดที่มีการรับสมัครแรงงาน ส่งผลให้ขาดการดูแลประชากรผู้สูงอายุที่อยู่ที่บ้าน ซึ่งประชากรผู้สูงอายุดังกล่าวส่วนหนึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงซึ่งต้องการพยาบาลที่ชำนาญในการดูแลผู้ป่วย การดูแลผู้ป่วยติดเตียงดังกล่าว จำเป็นต้องใช้ปัจจัยในการที่จะดูแลไม่ว่าจะเป็นสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น หรือแม้กระทั่งยารักษาโรค อีกประการหนึ่งในเขตตำบลหนองโดน มีวัดบ้านครัวซึ่งเป็นวัดราษฏร์ ในอดีตมีพระครูภัทรสีลาภรณ์ (เพิ่ม ภททิโย) เป็นเจ้าอาวาสเป็นพระเกจิที่ประชาชนทั้วไปต่างให้ความเคารพเลื่อมใส ขณะวัดบ้านครัวมีโครงการจะก่อสร้างวิหาร เพื่อบำรุงพระพุทธศาสนา และยังต้องหาปัจจัยอีกจำนวนมาก


จากเหตุผลที่กล่าวมานี้ ทางอบต.หนองโดนและคณะกรรมการจัดงาน จึงได้ให้มีกำหนดการแข่งขันวิ่งการกุศลตาม โครงการ วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก (run for life nongdon run 2020) ในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ บริเวณหน้าโรงพยาบาลหนองโดน อ.หนองโดน จ.สระบุรี เริ่มเปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน-25 ธันวาคม 2562 สมัครได้ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโดน อ.หนองโดน จ.สระบุรี สำนักงานท้องถิ่นอำเภอหนองโดน โรงพยาบาลหนองโดนหรือ ทาง Online ทาง Page facebookhttps:/ m.facebook.com/nongdonrun2020/ (วิ่งด้วยใจให้ด้วยรัก Run for lifeNongdon Run 2020)วันที่ 29มกราคม 2563 เวลา 09,00 น–16.30น กำหนดรับเสื้อ ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลหนองโดน
ประเภทในการวิ่ง 2 ประเภท
1.mini marathon ระยะทาง 10 กิโลเมตร

  1. เดิน – วิ่ง การกุศล ระยะทาง 5 กิโลเมตร
    อัตราค่าสมัคร 400 บาท ทุกระยะ (ในประเภทบุคคลทั่วไป)
    (เสื้อวิ่ง ,BIB ,เหรียญรางวัล )
    -อัตราค่าสมัคร 1000 บาท (ประเภทvip)
    (เสื้อวิ่ง, BIB ,เหรียญรางวัล ,กระเป๋า )
    วัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งกองทุนผู้ป่วยติดเตียงภายในเขต อ.หนองโดน และสมทบทุนสร้างวิหาร ณ วัดบ้านครัว ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริม การท่องเที่ยวให้คนรู้จักอย่างกว้างขวางของอำเภอหนองโดนอีกด้วย
    นาย บัญญัติ วงษ์ประยูร นายกเทศมนตรีตำบลพุกกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ในฐานะเป็นประธานที่ปรึกษา โครงการวิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก (run for life nongdon run 2020) จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ และผู้มีใจรักในการวิ่งทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรม “วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก” (RUNFOR LIFE NONGGON RUN) และยังได้บุญกุศลกลับบ้านอีกด้วย

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link