จ.สงขลา ตำรวจกองปราบปรามร่วมกับตำรวจ สภ.คอหงส์ และตำรวจ ปคม.บุกตรวจค้นสถานบันเทิงดังแห่งหนึ่งย่านในตัวเมืองคอหงส์

เมื่อเวลา 02.45 น.วันที่2พ.ย.62พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ จันทรอาภา ผกก.สภ.คอหงส์ นำกำลังตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 พร้อมกำลังตำรวจ สภ.คอหงส์ และตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. กว่า 70 นายเข้า
ตรวจค้นภายในสถานบันเทิงดัง ZIGMA x DLAB ตั้งอยู่หลังตลาดศรีตรัง เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเปิดลักษณะกึ่งผับกึ่งเธค ขณะเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงแห่งนี้ยังเปิดเกินเวลาและมีบรรดานักเที่ยวทั้งชายและหญิงเข้าไปใช้บริการประมาณ 300-400 คน
เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการคัดแยกนักเที่ยว โดยพบว่าในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการจำนวน 125 คน เป็นชาย 50 คนและหญิง 75 คน และยังพบร่องรอยของยาเสพติดเคตามีนรวมทั้งเศษกัญชาอีกด้วย จึงได้นำตัวเยาวชนไปยัง สภ.คอหงส์ เพื่อทำประวัติและประสานให้ผู้ปกครองมารับ เนื่องจากยังเป็นเยาวชน
และจากการตรวจสอบสถานบันเทิงแห่งนี้พบว่าไม่มีใบอนุญาตและเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นเวลา 6 เดือนและเป็นหนึ่งในสถานบันเทิงของเมืองหาดใหญ่ที่กำลังได้รับความนิยมของกลุ่มวัยรุ่นและตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งด้วย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับเจ้าของและผู้ที่เกี่ยวข้องรวม 8 ข้อหา เช่นเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือเกินเวลาที่กำหนดฯ ปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปในสถานบันเทิงในเวลากลางคืนฯ ไม่ตรวจเอกสารราชการที่มีภาพถ่ายและระบุอายุผู้เข้าไปในสถานบริการฯ ขายเครื่องดื่มและแอลกอฮอล์ให้กับผู้มีอายุไม่เกิน20 ปีฯ จำหน่ายสุราเกินเวลาฯ ปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ ฯยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสมฯจำหน่ายสุราให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี
และหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดสถานบันเทิงแห่งนี้แบบถาวรทันทีเนื่องจากทำผิดกฏหมายชัดเจนและแหกกฏควบคุมสถานบันเทิงเกือบทั้งหมด
ทั้งนี้ก่อนเข้าจับกุมทางตำรวจ สภ.คอหงส์ ได้เข้าไปทำทีตรวจสอบแล้วรอบหนึ่งเมื่อช่วงดึก แต่ปรากฏว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ย่ามใจคิดว่าตำรวจไม่กลับมาตรวจอีกแล้วจึงเปิดบริการฟรีสไตล์ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link