นนทบุรี ชาวมุสลิมคลองลำรี จัดแข่งพายเรือ เชื่อมความสัมพันธ์ในชุมชนและอนุรักษ์ลำคลองให้น่าอยู่


เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 พ.ย.62 ที่คลองลำรีหมู่ 8 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่บริเวณริมคลองลำรี หน้าสุเหร่าเขียว (นูรุ้ลอิสลาม) นายสมศักดิ์ อยู่เจริญ นายก อบต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือพายสเเตนเลส ซึ่งทางกลุ่มหนุ่มพัฒนาชุมชนนูรุ้ลอิสลามได้จัดขึ้น โดยมีประชาชนทั้งสองฝั่งคลองและชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงต่างให้ความสนใจเดินทางเข้าร่วมแข่งขัน อีกทั้งภายในงานมีการออกร้านค้าในชุมชนเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย
นายมาโนช สมมนัส สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี และเป็นคณะกรรมการจัดงานกลุ่มหนุ่มพัฒนาชุมชนนูรุ้ลอิสลาม(สุเหร่าเขียว) กล่าวว่า การจัดกิจกรรมแข่งขันพายเรือจัดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 2-3 พ.ย.62 มีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 32 ทีม รวม 16 คู่ ชิงเงินสดและถ้วยรางวัลทั้งสิ้นรวม 4 รายการ รางวัลชนะเลิศอันดับที่1 เป็นเงินสดจำนวน 6,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลที่2 เงินสดจำนวน 4,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลที่3 เงินสดจำนวน 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และรางวัลที่4 เงินสด 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล โดยวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อหารายได้เข้ากองทุนพัฒนาชุมชนนูรุ้ลอิสลาม และเสริมสร้างความรักความสามัคคีให้กับชุมชน และอนุรักษ์ลำคลอง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่3 แล้ว ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนโดยเฉพาะชาวบ้านในชุมชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีแอดมินเพจ”น้าพันอาร์ซี”ได้นำเรือไฟฟ้าบังคับวิทยุ จำนวน 9 ลำ มาเเสดงให้ชาวบ้านชุมชนคลองลำรีได้รับชมอีกด้วย โดยราคาเรือไฟฟ้าบังคับวิทยุ ราคาลำละ 15,000 บาท สูงสุด ราคา 40,000 บาท ซึ่งเรียกเสียงปรบมือและเสียงฮือฮาให้กับผู้ที่รับชมเป็นอย่างมาก
ทางด้านนายสมบัติ  เจริญสุข อิหม่ามมัสยิดสุเหร่าเขียว กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ วัตถุประสงค์หลักก็เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีให้กับชุมชนและครอบครัว โดยประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงได้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันเรือพาย ทำให้เกิดความรักความสามัคคีในชุมชนและเป็นการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างคนในพื้นที่ สุดท้ายนี้ในฐานะอิหม่ามมัสยิดสุเหร่าเขียวก็ต้องขอขอบคุณประชาชนทุกท่านที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี และอีกทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ให้การสนับสนุนในทุกๆเรื่องจนทำให้การจัดงานครั้งนี้สำเร็จและผ่านไปได้ด้วยดี

ภาพ/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link