แหลมสมิหลาสงขลา นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของจังหวัดสงขลาแล้ว ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ยังเป็นแหล่งอาชีพที่หลากหลายมารวมอยู่ที่นี่เช่นเดียวกันและยังเป็นแหล่งจับปลาที่หลายคนต้องนำอวนมาลากจับปลา

วันนี้ 3 พฤศจิกายน 2562 บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์บริเวณแหลมสมิหลาสงขลา ตลอดทั้งวันคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดิ นทางเข้ามาท่องเที่ยวชายหาดแหลมสมิหลาเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้อย่างงามให้กับพ่อค้าแม่ค้าอย่างต่อเนื่อง
และในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ บริเวณชายหาดแหลมสมิหลายังเป็นแหล่งรวมอาชีพที่หลากหลายเพื่อสร้างรายได้ ทั้งขายเสื้อผ้า ของที่ระลึก ร้านอาหารเครื่องดื่มรถเข็น การวาดรูปเหมือน ม้าคาวบอย และยังเป็นแหล่งจับปลาที่หลายคนต้องซื้ออวนมาลากจับปลาที่นี่ โดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ ริมชายหาดแหลมสมิหลาในวันนี้ทะเลเรียบ ท้องฟ้าสดใส ไร้ฝนนักท่องเที่ยวนำบุตรหลานลงเล่นน้ำทะเลริมชายหาดอย่างสนุกสนานท่ามกลางอากาศร้อนในขณะเดียวกันบริเวณสนามหญ้าใต้สนริมชายหาดก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมนำอาหารมานั่งกินกันเป็นครอบครัวแบบสบายๆ
และชาวประมงมือสมัครเล่นหลายคนซื้ออวนมาลากจับปลาที่นี่แหล่งจับปลาที่ชายหาดสมิหลาโดยวางอวนติดๆกัน 5 – 6 ราย ใครมือดีดวงดีก็ได้ปลาติดอวนขึ้นไป บางครั้งลากอวนไม่ติดปลาเลยก็มี แต่ก็ยังคงลาดอวนจับปลากันถึงช่วงเย็น
วันนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาสงขลาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ นอกจากจะได้มาถ่ายรูปกับเงือกทองแล้ว ยังมีสีสันที่หลากหลายอาชีพให้ได้สัมผัสอีกด้วยนี่คือ เสน่ห์ของชายหาดสมิหลาในช่วงที่คลื่นลมสงบ ทะเลเรียบ ท้องฟ้าสดใส ไร้ฝน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link