โรงพยาบาลตำรวจจัดกิจกรรม Open Day 2019 แนะนำหลัก สูตรแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ และ การสาธารณสุข วิทยาลัยวิทยา ศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬา ภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต หลักสูตรใหม่ พ.ศ.2563

โรงพยาบาลตำรวจจัดกิจกรรม Open Day 2019 แนะนำหลัก สูตรแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ และ การสาธารณสุข วิทยาลัยวิทยา ศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬา ภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต หลักสูตรใหม่ พ.ศ.2563

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ ห้องประชุมชัยจินดา ชั้น 20 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ
? โรงพยาบาลตำรวจจัดกิจกรรม Open Day 2019 แนะนำหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
??‍???‍⚕️หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต หลักสูตรใหม่ พ.ศ.2563 โดยจะเปิดรับนักศึกษารุ่นแรกในปีการศึกษา 2563 จำนวน 32 คน

? พล.ต.ท. วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวต้อนรับและกล่าวถึงการจัดกิจกรรมในวันนี้ว่า เนื่องด้วยโรงพยาบาลตำรวจเป็นสถานฝึกปฏิบัติทางคลินิกหลักให้กับหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งเรามีความพร้อมทั้งในด้านการเป็นสถาบันการแพทย์ระดับตติยภูมิที่จะสนับสนุนการฝึกทักษะวิชาชีพของนักศึกษาแพทย์ให้มีความเป็นเลิศและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางการแพทย์ขั้นสูงให้กับนักศึกษาโดยมีคณาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากที่พร้อมดูแลนักศึกษาอย่างใกล้ชิด อบอุ่นและมีคุณภาพ ซึ่งโรงพยาบาลตำรวจ ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพโรงพยาบาลจากสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สู่ความเป็นมาตรฐานสากล JCI และกำชับดูแลความเป็นมาตรฐาน WFME โดยโรงพยาบาลตำรวจมีการพัฒนาองค์กรสู่การบริการทางการแพทย์ ที่มุ่งพัฒนาสู่ความเป็นเลิศด้านการรักษาพยาบาลเฉพาะทางที่ซับซ้อนอย่างครบวงจร โดยมีศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์เฉพาะทาง อาทิ ศูนย์รักษาโรคหัวใจ ศูนย์รักษาโรคสมอง ศูนย์อุบัติเหตุ และการขนส่งทางอากาศ ศูนย์การผ่าตัดผ่านกล้องแผลเล็กด้วยกล้องสามมิติและหุ่นยนต์ ศูนย์การรักษาโรคกระดูกและข้อ ศูนย์โรคไต และศูนย์รักษาข้าราชการตำรวจและครอบครัวอย่างครบวงจรเป็นต้น โดยจัดเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ที่มีความพร้อมทั้งอาคารสถานที่ เครื่องมือแพทย์ ระบบบริหารจัดการที่ดี และมีบุคลากรที่มีจำนวนเพียงพอ พร้อมด้วยความรู้ความสามารถสู่การเป็นสถาบันการแพทย์ชั้นนำของประเทศ การจัดกิจกรรมในวันนี้ จึงจัดขึ้นเพื่อให้ ผู้ปกครองและนักเรียนผู้สนใจในหลักสูตรฯ ได้เห็นสถานที่จริงบางส่วนที่นักศึกษาจะได้เข้าฝึกภาคปฏิบัติ ณ โรงพยาบาลตำรวจ

??‍⚕️ ศาสตราจารย์ ดร. แพทย์หญิงจิรายุ เอื้อวรากุลคณบดีคณะแพทยศาสตร์และการสาธารณสุขวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กล่าวต้อนรับและกล่าวถึงหลักสูตรฯว่า ตามที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมหาวิทยาลัยยูซีแอล สหราชอาณาจักร ในการสนับสนุนภารกิจด้านการจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต หลักสูตรใหม่ พศ.๒๕๖๓ ของคณะแพทยศาสตร์และการสาธารณสุขวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬา ภรณ์ ด้วยมาตรฐานการศึกษาแบบใหม่ตามมาตฐานสากล เน้นการสร้างแพทย์ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีทักษะวิชาชีพที่เป็นเลิศ รู้จักคิด ค้นคว้า สร้างองค์ความรู้ใหม่เพื่อการพัฒนาสังคมและประเทศสนองพระปณิธานในศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

บัดนี้คณะแพทยศาสตร์และการสาธารณสุขวิทยาลัยวิทยศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ผ่านการประ เมินรับรองสถาบันและหลักสูตรตามมาตรฐานสากล TMC. WFME. BME. Standards (๒๐๑๗) ผลิตหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต หลักสูตรใหม่ (พศ ๒๕๖๓) เรียบร้อยแล้ว โดยมีโรงพยาบาลตำรวจเป็นสถานฝึกปฏิบัติทางคลินิกหลัก ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็น การพบปะครั้งแรก ระหว่างผู้ปกครองและนักเรียนที่สนใจหลักสูตรฯกับคณะผู้บริหารหลักสูตรฯจากคณะแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และคณะผู้บริหารหลักสูตรฯของโรงพยาบาลตำรวจ เปิดโอกาสให้ ทางผู้ปกครองและนักเรียนได้ซักถามข้อสงสัยเกี่ยวกับหลักสูตรฯ อีกทั้งนักเรียนได้ร่วมกิจกรรม สัมผัสการทดลองเป็นแพทย์ และเพื่อค้นหาความต้องการเป็นแพทย์อย่างแท้จริง…

?กิจกรรมสำหรับนักเรียน มีการแบ่งกลุ่ม 2 กลุ่ม(A และ B)
?โดยกลุ่ม A จะอยู่ทำกิจกรรมละลายพฤติกรรมในห้องประชุมชัยจินดา 1
?กลุ่ม B จะแบ่งทำกิจกรรม ดังนี้
? กิจกรรมที่ชั้น 20 ห้องประชุมชัยจินดา 3
ชื่อกิจกรรม “รักสุดใจ นายฉุกเฉิน”
พ.ต.ท.หญิง พลอยแก้ว ตัณฑ์แสงงาม
? กิจกรรมที่ ชั้น 3 มภร.
ชื่อกิจกรรม “Empowering Students in Surgery”
พ.ต.อ.ณัฏฐพงษ์ กุลสิทธิจินดา

? กิจกรรมที่ ชั้น 4 มภร.

ชื่อกิจกรรม “I am A Doctor”

พ.ต.อ.หญิง ยอดขวัญ อภิกุลชาติกิจ

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมลงทะเบียนจำนวนกว่า 150 คน ผู้ปกครองที่เข้าร่วมกิจกรรมสนใจซักถามเป็นจำนวนมาก ส่วนนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมตามฐาน ทุกคนได้ลองสวมเสื้อกาวน์ ฝึกวัดความดัน ฝึกเย็บแผลกับหนังเทียม สวมเสื้อผ่าตัด และได้ฝึกปั๊มหัวใจกับหุ่น สร้างความสนุกสนานและตื่นเต้นให้กับนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง

? พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์
? ๐๙๔-๙๖๕๔๔๙๕
☎ ๐๒-๒๐๗๖๐๐๐ ต่อ ๖๘๐๒

หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลตำรวจ “ศูนย์กลางข่าวสาร ประสานฉับไว ใส่ใจประชาชน”

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link