นนทบุรี วงจรปิด สิบเอกสื่อสารทะเลาะกับแฟนยิงปืนขู่ทะลุฝาห้องเพื่อนข้างห้องหนีตายจ้าละหวั่น

นนทบุรี วงจรปิด สิบเอกสื่อสารทะเลาะกับแฟนยิงปืนขู่ทะลุฝาห้องเพื่อนข้างห้องหนีตายจ้าละหวั่น

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 3 พ.ย.62 ร.ต.ท.หญิง สิตานัน โฉมวันดี รอง สว.(สอบสวน)สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ รัตนา มีเหตุชายเมาสุราก่อเหตุยิงปืนในห้องพัก บ้านสวยอพาร์ทเม้นท์ ซอยรัตนาธิเบศร์ 24 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก. และกำลังตำรวจชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ทเม้นท์ สูง 8 ชั้น ที่เกิดเหตุห้อง 1518 ชั้น 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ น.ส.บุหงา ไชยนรา อายุ 33 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ให้ปากคำว่า ผู้ก่อเหตุคือ ส.อ.เติ้ล (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี เป็นทหารสังกัดสื่อสาร จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นแฟนคบหากันอยู่ ส.อ.เติ้ลได้มาหาที่ห้องพักอยู่ด้วยกัน 3 วันแล้ว วันนี้ตนได้ขอกลับบ้านต่างจังหวัด แต่ ส.อ.เติ้ล ไม่ยอมจึงมีปากเสียงทะเลาะกัน ส.อ.เติ้ลได้พังข้าวของในห้องเสียหาย ก่อนที่ ส.อ.เติ้ล จะคว้าปืนออกมาขู่และยิงปืนใส่กำแพงห้อง 1 นัด จนกระสุนทะลุไปอีกห้อง ตนจึงหยิบกระเป๋าเป้ ออกมาจากห้องลงมาด้านล่าง แจ้งกับเจ้าหน้าที่อพาร์ทเม้น ว่า ส.อ.เติ้ล ยิงปืนในห้องให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุด้วยกลัวจะทำร้ายตัวเอง

ต่อมาพ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกลม ได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวนสวมเสื้อเกาะและใช้โล่กันกระสุน ขึ้นไปยังห้องเกิดเหตุเพื่อเจรจาให้วางอาวุธและมอบตัว หลังจากพูดคุย ส.อ.เติ้ล ไม่ยอมมอบตัวและพูดจาไม่รู้เรื่องเนื่องจากดื่มสุราจนเมา จึงได้ประสานไปยัง จ.ส.อ.สุรเวช ซึ่งเป็นทหารรุ่นพี่ให้เดินทางมาเกลี้ยกล่อม โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชม. ส.อ.เติ้ล จึงยอมเปิดประตูให้รุ่นพี่เข้าไปภายในห้อง เวลาผ่านไปประมาณครึ่งชม. ส.อ.เติ้ล ก็เปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเพื่อมอบตัวพร้อมอาวุธปืนแบบแมกกาซีน 2 กระบอก กระสุน 2 นัด ตำรวจจึงได้นำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวน ส.อ. ให้การคำว่า ตนคบหากับ น.ส.บุหงา มาได้ประมาณ 2 ปี แต่มารู้ตอนหลังว่า น.ส.บุหงา มีแฟนอีกคนอยู่ก่อนแล้ว ตนจึงขอเลิกแต่ น.ส.บุหงา ได้มาขอคืนดีและบอกว่าได้เลิกกับทางนั้นแล้ว ตนจึงยอมคบหาต่อ และล่าสุดตนได้เดินทางไปบ้าน น.ส.บุหงา มีการผูกข้อไม้ข้อมือกัน แต่พอหลังจากกลับลงมาได้ไม่นานก็เกิดปัญหาอีก จนมาวันนี้ น.ส.บุหงา บอกจะกลับบ้านต่างจังหวัด ตนก็ยอมให้กลับแต่พอจะไปส่งกลับไม่ยอม จึงมีปากเสียงกัน ด้วยความเมาตนได้ยิงปืนขู่ไป 1 นัด

ด้าน น.ส.ชนันชิดา พลเดช อายุ 44 ปี พักอยู่ห้อง 1517 ให้ปากคำว่าขณะกำลังนั่งคุยโทรศัพท์กับแม่อยู่ ได้มีกระสุนปืนถูกยิงทะลุจากห้องเกิดเหตุเฉี่ยวหน้าตนไปอย่างหวุดหวิด โชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายตนจึงรีบออกจากห้อง ลงมาแจ้งเจ้าหน้าที่ของอพาร์ทเม้นท์ โทรแจ้งตำรวจ เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา ส.อ.เติ้ล พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ดำเนินคดี และประสานผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดให้ทราบต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link