ปทุมธานี ประชาชนแห่ใช้บริการขนส่งปทุมต่างชื่นชมหลังขนส่งกรุงเทพหยุดบริการชั่วคราว

ปทุมธานี ประชาชนแห่ใช้บริการขนส่งปทุมต่างชื่นชมหลังขนส่งกรุงเทพหยุดบริการชั่วคราว
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมืองปทุมธานี ปทุมธานี ประชาชนชื่นชมการให้บริการที่สะดวกและรวดเร็วหลังมีประชาชนเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น 40 % เนื่องจากในวันที่ 4 – 5 พ.ย. ครม.ได้ประกาศเป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษ เฉพาะในพื้นที่ กรุงเทพฯและจ.นนทบุรี โดยสาเหตุเพื่อบรรเทาปัญหาด้านการจราจรและเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ที่อิมแพคเมืองทองธานี
ด้าน นางนันธิยา แก้วสูงเนิน อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดมหาสาราคมา กล่าวว่า ตนเองทำงานย่านนวนคร อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จึงมาต่อภาษีทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี เมื่อเข้ามารับบริการแล้วรู้สึกประทับใจในความสะดวกรวดเร็วไม่ต้องรอนาน
ส่วนนางอุบล คำสด อายุ 50 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องจากขนส่งกรุงเทพหยุดบริการชั่วคราว ตนเองจำเป็นต้องดำเนินการทางเอกสารเรื่องรถยนต์ จึงได้เดินทางมาที่สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานีเพราะว่าอยู่ใกล้กรุงเทพฯ การเดินทางสะดวกจึงเข้ามาใช้บริการ ซึ่งไม่คิดว่าจะได้บริการที่รวดเร็วจึงเกิดความประทับใจในการให้บริการ
ทางด้าน ดร.เอกบดินทร์ จำเนียรกาล ขนส่งจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้มีประชาชนมาใช้บริการเพิ่มมาขึ้นประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากทางสำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานีใช้วิธีการจองคิวผ่านเว็บไซด์ กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี เลือกวันเวลาที่จะมาเข้าติดต่อใช้บริการ เมื่อมาตรงกับวันเวลาที่ได้จองคิวไว้ก็จะได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็ว สำหรับทำใบขับขี่ ต่ออายุใบอนุญาตขับรถ ชำระภาษีทะเบียนรถ เปลี่ยนประเภทใบอนุญาต จำนวนผ็ที่เข้ามาใช้บริการจึงเป็นไปตามคิวที่เราได้กำหนดไว้ อย่างเพียงพอและไม่แออัด ซึ่งจะมีปริมาณเยอะใช้ช่วงเช้าเท่านั้น ในส่วนของช่องทาง เลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru For Tax วันนี้มีรถยนต์และรถจักรยายนต์เข้ามาใช้บริการตลอดทั้งวัน โดยได้รับความสะดวกเพราะว่าไม่ต้องลงจากรถ เพียงแค่เตรียมเอกสารได้แก่คู่มือประจำรถ เตรียมจำนวนเงินต่อภาษีที่ต้องชำระ และตรวจสอบสภาพรถที่ถึงกำหนดให้เรียบร้อย ซื้อ พ.ร.บ.และประกันภัยให้เรียบร้อย ให้ครบถ้วนแล้วขับรถเข้ามายังช่องบริการ ก็สามารถใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link