ราชบุรี  หนุ่มซิ่งปิกอัพชนจยย. รองสวป.พร้อมเมียหลานดับ เจ็บสาหัสอีก 2 ราย

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 4 พ.ย. 62 ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ สุวรรณโณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางแพ จ.ราชบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถปิกอัพชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสายแยกบางแพ – ดำเนินสะดวก บริเวณทางกลับรถ หมู่ 7 ต.วังเย็น อ.บางแพ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลบางแพ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างราชบุรี ไปถึงพบผู้บาดเจ็บนอนร้องครวญคราง 3 ราย รีบนำส่งโรงพยาบาลบางแพ ทราบชื่อนายไพโรจน์ เกตุหอม อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/2 หมู่ 6 ต.วังเย็น ด.ญ.ขวัญข้าว วัย 7 ขวบ เป็นหลานสาวนายไพโรจน์ และด.ช.กาโม่ วัย 7 ขวบ ทั้งสามคนอาการสาหัส ซึ่ง ด.ช.กาโม่ ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ทราบชื่อ ร.ต.ท.อำนาจ มลิวงค์ อายุ 58 ปี เป็นรองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.บางแพ นอนคว่ำหน้าขาขวาแหลกเละ คอหัก ตามร่างกายมีบาดแผลหลายแห่ง และนางสุภาศิริ มลิวงค์ อายุ 56 ปี ภรรยา ร.ต.อ.อำนาจ กะโหลกศีรษะแตก เท้าซ้ายมีแผลฉีกขาด

ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว ทะเบียน 1 กค 4690 ราชบุรี ล้มอยู่ ห่างกันเล็กน้อย มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟไอ สีน้ำเงินขาว ถูกชนจนพังยับแผ่นป้ายทะเบียนกระเด็นหาย และเลยจุดเกิดเหตุประมาณ 600 เมตร มีรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กม 2827 ราชบุรี ซึ่งเป็นรถคู่กรณีจอดอยู่ไม่สามารถขับไปได้ สภาพด้านหน้ารถยุบเข้าถึงตัวเครื่องยนต์ กระจกหน้าร้าวทั้งบาน โดยมีนายเอกณัฐ เพ็งสว่าง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/3 หมู่ 5 ต.ดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้สอบสวน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าร.ต.ท.อำนาจ ผู้เสียชีวิต เพิ่งออกเวรปฏิบัติหน้าที่จากสภ.บางแพ เมื่อเวลา 16.0 0 น. ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลที่เกิดเหตุมากนัก มีนางสุภาศิริ กับด.ช.กาโม่ ภรรยา และหลานชายซ้อนท้ายเพื่อไปหาซื้อกับข้าวที่ตลาดนัดวัดบางแพใต้ อยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. แต่ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ออกจากถนนซอยในหมู่บ้านข้ามถนนฝั่งมุ่งหน้าแยกบางแพมาได้ และกำลังจะขี่ข้ามถนนฝั่งมุ่งหน้าเข้าอ.บางแพตรงจุดเกิดเหตุ ขณะนั้นนายเอกณัฐขับรถปิกอัพมาด้วยความเร็วสูง ได้พุ่งชนอย่างแรง ซึ่งดูภาพจากกล้องวงจรริมถนนที่บักทึกภาพไว้ได้เห็นร่างของร.ต.ท.อำนาจ นางสุภาศิริ และด.ช.กาโม่ กระเด็นลอยขึ้นไปก่อนตกลงพื้น ทำให้ร.ต.ท.อำนาจ กับนางสุภาศิริ เสียชีวิตคาที่ น้องกาโม่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนนายไพโรจน์ กับด.ญ.ขวัญข้าว ที่ข้ามถนนมาก่อนก็ถูกรถปิกอัพชนกวาดไปด้วยอีกคัน จนบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ดังกล่าว สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดอยู่ระหว่างสอบสวน

อย่างไรก็ตามมีชาวบ้านที่ไปดูเหตุที่เกิดขึ้นต่างบอกว่าอยากให้ ทางกลับรถที่เกิดเหตุแห่งนี้ได้มีการติดตั้งสัญญาณไปจราจร เพราะนอกจากจะเป็นทางกลับรถแล้ว ริมถนนทั้งสองฝั่ง ยังเป็นทางแยกถนนเข้าในหมู่บ้านด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง..

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/14FCB0CUIubO1wJ0ENA3y-neh6uS00Uea/view

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link