สระบุรี – ตำรวจภูธร จ.สระบุรี ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง อาชญากรรมช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ปี2562

วันที่ 5 พ.ย.62 .พล.ต.ต.ชัยน์วัฒน์ อรัญวัฒน์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมด้วย นาย มงคล ศิริพัฒนกุล ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองสระบุรี พ.ต.อ.ธนินท์รัฐ วิชทิพยนานนท์ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี และ ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี ร่วมเป็นประธาน พิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ของตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองจังหวัดสระบุรี
เนื่องด้วยในวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เป็นเทศกาลลอยกระทง อันเป็นประเพณีที่ประชาชนออกมาลอยประทีป โคมไฟ ตามแม่น้ำ ลำคลอง และมีการจัดงานประเพณีลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ ทำให้ประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวหรือร่วมกิจกรรมรื่นเริงเป็นจำนวนมาก และปิดบ้านเรือนไว้โดยไม่มีผู้ดูแล กลุ่มมิจฉาชีพอาจฉวยโอกาสก่อเหตุอาชญากรรมตามบ้านเรือน สถาบันการเงิน ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ และอาจมีผู้ไม่หวังดีต่อบ้านเมือง ก่อเหตุความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นตามสถานที่สำคัญ หรือในสถานที่ที่ประชาชนไปรวมกันเป็นจำนวนมาก จึงได้สั่งการให้ตำรวจภูจังหวัดสระบุรี ให้มีการกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ระหว่างวันที่ 6 -10 พ.ย.62. เพื่อให้การป้องกันอาชญากรรมไม่ให้เกิดขึ้น และยังจะกวาดล้างตั้งจุดตรวจ เช่น อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด และบุคคลตามหมายจับ ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง เพื่อป้องกัน ชีวิต ทรัพย์สิน และร่างกายของประชาชน.ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง และจะกรวดขันจับกุมผู้เล่นพลุ ดอกไม้เพลิง ทำให้เกิดความเดือดหรือรำคาญให้กับประชาชนที่มาออกมาลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ
จึงได้รวมพลที่มาร่วมปล่อยแถวในวันนี้ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ตำรวจทางหลวง ตำรวจสันติบาล ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และกำลังทหารมณฑลทหารบกที่ 18 พร้อมป้องกันจังหวัด และอาสาป้องกันพลเรือน รวมทั้งสิ้น 312 นาย รถยนต์ 22 คัน รถจักรยานยนต์ 36 คัน เพื่อมาระดมกวางล้างในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ของจังหวัดสระบุรี
มีสัมฯ พล.ต.ต.ชัยน์วัฒน์ อรัญวัฒน์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link