หนุ่มชาวปัตตานีออกวิ่งไปกลับจากอ.มายอ จ.ปัตตานี ถึงจ.เชียงราย ผ่าน 55 จังหวัด รวมระยะทาง 4,200 กิโลเมตร ระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และอำเภอชายแดนสงขลา

หนุ่มชาวปัตตานีออกวิ่งไปกลับจากอ.มายอ จ.ปัตตานี ถึงจ.เชียงราย ผ่าน 55 จังหวัด รวมระยะทาง 4,200 กิโลเมตร ระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และอำเภอชายแดนสงขลา ใช้เวลาวิ่ง 2 เดือน10 วันล่าสุดวิ่งถึงพื้นที่จ.สงขลาและกำลังเข้าสู่พื้นที่จ.สตูล และเป็นการวิ่งทางไกลเป็นครั้งที่3ในชีวิต
วันนี้(4พ.ย.) นายอับดุล สารีเต๊ะ อายุ 45 พนักงานขับรถเก็บขยะขององค์การบริหารส่วนตำบลสะกำ อ.มายอ จ.ปัตตานี เจ้าของฉายา”อับดุลนักวิ่ง999” ออกวิ่งโครงการน้ำใจไทย สู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วยโรงพยาบาลชุมชน” เป็นวันที่4 ติดต่อกัน เพื่อระดมเงินบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และอำเภอชายแดนสงขลา
และเป็นการวิ่งไปกลับจากกอ.มายอ จ.ปัตตานีจนถึงจ.เชียงราย ระยะทาง 4,200กิโลเมตร ผ่าน55 จังหวัด ใช้เวลาในการวิ่ง 2 เดือนกับ 10 วัน
หลังจากที่เริ่มออกสตาร์ทจากหน้าที่ว่าการอำเภอมายอ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาและในวันนี้ได้วิ่งถึงอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แล้วโดยเป้าหมายในวันนี้จะวิ่งเข้าสู่พื้นที่จ.สตูล ระยะทางในการวิ่งวันละประมาณ 60 กิโลเมตร
โดยมีพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่10 ติดไว้เหนือศรีษะตลอดเวลาในการวิ่ง พร้อมกับกระเป๋าสัมภาระ1 ใบ และมี ด.ช.แวนุรดีน สนิ อายุ 15 ปี หลานชายคอยปั่นจักรยานตามหลังและเป็นผู้ช่วยเพียงคนเดียวตลอดการวิ่ง
ซึ่งบรรยากาศในการวิ่งตลอดเส้นทางได้มีประชาชนที่ทราบถึงเป้าหมายในการวิ่งเพื่อการกุศลของ นายอับดุล ได้มอบเงินบริจาครวมทั้งมอบอาหารและน้ำเพื่อเป็นกำลังใจเป็นระยะ
นางอับดุล เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของโครงการน้ำใจไทย สู่จังหวัดชายแดนใต้ ช่วยโรงพยาบาลชุมชน เพื่อระดมทุนเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชน หรือโรงพยาบาลขนาดเล็ก ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้และอำเภอชายแดนสงขลา เนื่องจากเป็นองค์กรที่มีความใกล้ชิดกับชุมชนมากที่สุด เป็นประตูด่านแรกที่ประชาชนจะเข้ารับการบริการ หากโรงพยาบาลชุมชนสามารถพัฒนาศักยภาพในการรักษา ก็จะสามารถแบ่งเบาภาระให้กับโรงพยาบาลประจำจังหวัดหรือ โรงพยาบาลศูนย์ได้ เช่นโรงพยาบาลมายอ อ.มายอ จ.ปัตตานี,โรงพยาบาลยะหริ่งอ.ยะหริ่งจ.ปัตตานี,โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ณ อ.นาทวี จ.สงขลา รวมถึงนำไปช่วยเหลือคนพิการและผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ และถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่10
บังอับดุลกล่าวว่า การวิ่งมาราธอนทางไกลครั้งนี้เป็นครั้งที่3 ในชีวิต โดยครั้งแรกเป็นการ “วิ่ง 999 กิโลเมตร สานใจใต้สู่กลางใจไทย ถวายรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวง รัชกาลที่ 9 ปัตตานี-กรุงเทพฯ” เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี2559 ครั้งที่2 วิ่งไปกราบสักการะพระบรมศพฯในหลวงรัชกาลที่9 เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2560
สำหรับผู้ที่ต้องการจะบริจาคเงินช่วยเหลือสามารถบริจาคโดยตรงให้กับ นายอับดุล ตลอดเส้นทางที่วิ่งผ่าน หรือบัญชีธนาคาร “น้ำใจไทยสู่จังหวัดชายแดนใต้” ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรหรือ ธกส.หมายเลขบัญชี 020166642275 บัญชีเดียวเท่านั้น.


ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link