ป.ป.ส. ร่วมกับ บช.น. ลดความเดือดร้อนในพื้นที่ชุมชน จากการแพร่ระบาดของพืชกระท่อม

ป.ป.ส. ร่วมกับ บช.น. ลดความเดือดร้อนในพื้นที่ชุมชน จากการแพร่ระบาดของพืชกระท่อม

สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับกองบัญชาตำรวจนครบาล ดำเนินการตามข้อร้องเรียนของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดพืชกระท่อมและการมั่วสุมเสพยาเสพติดในพื้นที่ชุมชนในเขตลาดกระบัง และเขตมีนบุรี

วันที่ 31 ตุลาคม 2562 สำนักงาน ป.ป.ส. โดย สำนักงาน ปปส. กทม. นางสาวจันทร์เพ็ญ จิตร์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการ ปปส.กทม. พล.ต.ต. สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 พ.ต.อ. กัญชล อินทราราม รอง ผบก.น.3 พ.ต.อ. พงศ์จักร จักรสุรักษ์ ผกก.จรเข้น้อย เจ้าหน้าที่ ปปส.กทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. บก.น.3 และ ตำรวจท่องเที่ยว ประกอบกำลังร่วมกันเข้าปฏิบัติการในพื้นที่ชุมชนเคหะร่มเกล้า เขตลาดกระบัง ชุมชนริมคลองสองต้นนุ่น เขตมีนบุรี ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านสายด่วน 1386 ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของพืชกระท่อมและการมั่วสุมเสพยาเสพติด ซึ่งมีการจับกุมผู้เสพยาบ้า 7 ราย และยึดใบพืชกระท่อม 150 ใบ

นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่าจุดมุ่งหมายของการปฏิบัติการครั้งนี้ คือการลดพื้นที่แพร่ระบาดและลดความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหายาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล

ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนทราบว่าปัจจุบันพืชกระท่อม ยังถือเป็นยาเสพติดให้โทษ พ.ร.บ.ยาเสพติด ฉบับที่ 7 พ.ศ. 2562 เช่นเดียวกับกัญชา การเสพ การครอบครอง การจำหน่าย และการปลูกมีความผิดตามกฎหมาย และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้ร่วมกันปฏิบัติงาน และพี่น้องประชาชนที่ได้ให้ข้อมูล หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด ขอให้แจ้งสายด่วน สำนักงาน ป.ป.ส. 1386 หรือ QR CODE แจ้งเบาะแสยาเสพติด ได้ตลอด 24 ชม.

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารที่มา police thailand news

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link