เทศกิจเกือบปะทะกับพวกเชิดสิงโตขอรับบริจาคเงิน ตามท้องตลาด จ.สระบุรี

วันที่ 6 พ.ย.62.เทศกิจของเทศบาลเมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากพ่อค้าแม่ค้า ว่ามี กลุ่มเชิดสิงโตเรี่ยรายขอบริจาคเงินจากพ่อค้าแม่ค้า ตามตึกแถวและในตลาด ทำให้พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อน ขณะยังมีลูกค้าอยู่ในร้าน จึงอยากให้เทศกิจมาตรวจสอบหรือไม่ให้มีการเรี่ยรายเงินจากพ่อแม่ค้าและประชาชนที่สัญจรไปมา เนื่องจากถามบุคคลที่เชิดสิงโตแล้ว แต่ไม่บอกว่ามาจากสำนักไหน หรือสมาคมไหน บอกเพียงว่า มาจากกรุงเทพ จึงอยากให้มาตรวจใบอนุญาตการเรี่ยรายเงินตามท้องตลาดว่ามีหลักฐานหรือไม่ เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงไปตรวจแถวถนนสุดบรรทัดตามที่ได้รับแจ้งจากร้านต่างๆ แต่ไม่เจอ
จึงได้เข้าไปในตลาดล้งที่ขายผักสด เป็นตลาดของเอกชน จึงได้เจอพวกเชิดสิงโตที่กำลังเรี่ยรายเงินอยู่ในตลาด จึงได้ทำให้ยุติการเรี่ยรายและให้ออกจากพื้นที่ในตลาดก่อน เพราะว่าทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดต้องเดือดร้อนเช่นเดียวกัน แต่บุคคลเหล่านั้นไม่ยอมออก บอกกับพวกตนเองว่า ให้เดินอีก 3 รอบเว้ย เหมือนกับท้าทายเจ้าหน้าที่เทศกิจที่มากัน 2 คน จึงได้ขอกำลังเสริม กลุ่มเหล่านั้นจึงได้เดินออกจากตลาดไปตามถนนสุดบรรทัดอีก เจ้าหน้าที่จึงได้รวมกำลังไปสกัดจับ เจออยู่ที่หน้าปั๊มทีพีไอ จึงขอดูใบอนุญาตการเรี่ยราย แต่บุคคลเหล่านั้นไม่มีมาให้ดูเลย จึงได้มีปากเสียงเกือบวางมวยกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสระบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาระงับเหตุ กลัวว่าอาจจะมีเรื่องการชกต่อยกันเกิดขึ้น ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุ ก็ยังมีการโต้เถียงกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ทุกคนหยุดการโต้เถียงกัน และได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตการเรี่ยรายเงินว่ามาจากสมาคมไหน แต่บุคคลเหล่านั้นไม่มีใบอนุญาตแสดงให้ดู เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอยากให้ทุกฝ่ายพูดกันด้วยเหตุผล
สรุปจึงได้มีการขอโทษกัน จึงได้ทำการตักเตือนกลุ่มเชิดสิงโตให้ออกจากพื้นที่ไปก่อน ไม่ให้เรี่ยรายเงินในจังหวัดสระบุรี เนื่องจากไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความ จึงได้ปล่อยตัวไป//

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link