ราชบุรี  – สาวราชบุรีโดนจับลิขสิทธิ์ชุดนอนเลยเลิกอาชีพขายของหันทอผ้าแทน

สาวราชบุรีไม่รู้ว่าเป็นลิขสิทธิ์ ร้องเตือนชุดนอน ซูก้า ดั๊ก อย่านำมาขายเลยไม่คุ้นกัน พร้อมร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ว่าใช่ของบริษัทหรือไม่

หลังจากที่ข่าวเรื่องการถูกจับลิขสิทธิ์สินค้ากันหลายราย หลายคนต้องสูญเสียเงินจำนวนมาก เนื่องจากไม่ทราบว่าสินค้าที่ตนเองไปซื้อมาขายนั้นมีลิขสิทธิ์ อย่างแม่ค้าขายเสื้อที่ราชบุรีรายนี้ก็ถูกเจ้าหน้าที่ที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนบริษัท มาทำการล่อซื้อชุดนอน ยี่ห้อ ซูก้า ดั๊ก (sugarduck) ซึ่งเป็นรูปเป็ด สีเหลืองทั้งชุดที่ตนเองซื้อมาจำนวน 5 ชุด เพื่อนำมาขายที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองราชบุรี แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์มาจับกุม สูญเสียเงินไปถึง 10,000 บาท

แม่ค้าขายเสื้อผ้ารายนี้คือ นางสาวพลับพลึง คงนิล อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 7 บ้านใหม่ ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี ก็ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ตนก็ได้เปิดร้านขายเสื้อผ้าที่อยู่ภายในห้างสรรพสินค้า ตามปกติมีลูกค้าผู้ชายมายืนดูชุดนอนลาย เป็ด สีเหลือง จากนั้นก็เดินจากไปไม่นานชายคนดังกล่าวก็กลับมาพร้อมกับเพื่อน และขอซื้อชุดนอนลายเป็ดไป 1 ชุด ช่วงจังหวะที่ทำการจ่ายเงินของชายคนดังกล่าว ก็ถ่ายรูป และคนที่จ่ายเงินก็บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ของบริษัทที่ผิตเสื้อยี่ห้อนี้ ซึ่งนำมาขายโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงเชิญตัวไปที่สภ.เมือง จากนั้นก็มีการพูดคุยกัน โดยทางผู้ชายคนดังกล่าวนั้นเรียกเงิน 80,000 บาท กับ 5 ชุดนอน ตนก็บอกว่าไม่มี ก็พูดคุยต่อรอง ตั้งแต่ 14.00 น. จนถึง 20.00 น. สุดท้ายตนก็ต้องจ่ายเงินไป 10,000 บาท เนื่องจากไม่มี โดยตนได้โอนเงินเข้าบัญชีให้กับคนที่มาอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัท ก่อนจะปล่อยตัวออกมา ทั้งที่ตนนั้นก็ไม่ทราบว่ามาก่อนว่าชุดนอน ซูก้า ดั๊ก นั้นเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ เพราะทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่เคยมาแจ้งหรือให้ความรู้เรื่องของสินค้าที่มีลิขสิทธิ์ห้ามขายทั่วไป จึงอยากเตือนเพื่อนๆที่ค้าขายด้วยกันว่าอย่านำสินค้าเหล่านี้มาขายเลย แม้ว่าลูกค้าจะมีความต้องการมากขนาดไหน เพราะมันไม่คุ้มเลย และก็ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ที่มาจับกุมนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ด้านลิขสิทธิ์ของบริษัทหรือไม่ เพราะแค่นำเอกสารมาอ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ด้านลิขสิทธิ์ เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจจับลิขสิทธิ์ตามร้านต่าง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยตรวจสอบเอกสารหรือป่าวว่าถูกต้องจริงไหม ว่าบุคคลที่อ้างตัวดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ของบริษัทจริง เพราะประชาชนไม่มีสิทธิ์ไปตรวจสอบหรอก แล้วทางบริษัททำไมไม่ไปจับกับแหล่งผู้ผลิตสินค้าถ้าเป็นลิขสิทธิ์ กับปล่อยให้มีการผลิตออกมาแล้วมาตามไล่จับกับร้านเล็กๆที่เขาไม่รู้ว่าตัวไหนเป็นลิขสิทธิ์ อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบจริงๆจังๆสักที ประชาชนส่วนใหญ่เขาไม่รู้หรอกว่าตัวไหนเป็นลิขสิทธิ์หรือไม่ หลังจากถูกปล่อยตัวออกมาตนก็เลยนำเสื้อที่ร้านทั้งหมดออกมาขายครึ่งราคา และเลิกขายเสื้อผ้า หันมาทอผ้าและขายอาหารตามตลาดนัดแทน เพราะไม่อยากจะต้องมาเสียเงินก้อนโตให้กับทางเจ้าหน้าที่อีกแล้ว

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1hcLmZE7HoY0ZBxHD0qO_m0khr7YnFjNb/view

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link