กินเกลือดำเสียชีวิต…

กินเกลือดำเสียชีวิต…

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562
เวลา 10.00 น.
ร้อยตำรวจโท จตุรภัทร ศิริโอภา
รอง สว.สอบสวน
สน.ราษฎร์บูรณะ พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ บริเวณใต้ด่วนจอมทอง-บูรณะหลังวัดสารอด แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม.

ตรวจสอบบริเวณทางสะพานเดินเข้าบ้าน พบเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อน.ส.บุญยัง สุริยะ อายุ 55 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 295 ถนนจอมทองบูรณะ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม.

ลักษณะนอนเสียชีวิตอยู่หน้าทางเข้าบ้านเลขที่ 216 ม.6 สวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงขาสั้น ไม่สวมรองเท้า นอนหงายบนพื้น

สอบถามจากคนขับรถแท๊กซี่ ชื่อนายสังข์ทอง กลมเกลียว อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของรถนั่งสาธารณะแท็กซี่สีเหลือง ยี่ห้อโตโยต้า โคโรร่า ทะเบียน ทศ 9813 กรุงเทพ อยู่บ้านเลขที่216 หมู่6 ถนน จอมทอง-บูรณะ แขวง บางประกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม.
“เล่าให้ฟังว่า เวลา 09.52 น. เป็นเวลาที่ตนเองกำลังจะขับรถแท๊กซี่ปกติ ได้พบเห็น ผู้เสียชีวิตพร้อมลูกสะใภ้ ซึ่งอยู่ในลักษณะพยุงออกมาอย่างทุลักทุเลและมีเพื่อนบ้านคอยช่วยกันพยุงออกมาพอตนเองเห็นก็ได้ถามว่าเป็นอะไรพอถามเสร็จก็ได้ความว่า เป็นผู้ป่วยจะพาไปโรงพยาบาลตนเองจึงรีบนำรถออกมาจากบ้านทันทีพอเปิดประตูรถเพื่อนำผู้ป่วยขึ้นรถก็สงสัยว่าทำไมถึงเงียบผิดปกติเหมือนคนที่เสียชีวิตแล้วจึงจับที่แขนดูเลยสังเกตุเห็นว่าตัวเย็นผิดปกติแต่ยังนิ่มอยู่เลยคิดว่าน่าจะไม่หายใจแล้วจึงช่วยกันทำCPR หน้าบ้านตนเอง แต่ไม่เป็นผลจึงโทรแจ้งตำรวจ และขอให้ตำรวจช่วยประสานกู้ภัยมาช่วย ทันที”

สอบถามจากลูกสะใภ้ ชื่อน.ส.สุปราณี วิใส อายุ 24 ปี ที่พามาขึ้นรถแท๊กซี่ เล่าว่า
“สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากการกินเกลือดำ ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว เป็นโรคไต และวัณโรค ล่าสุดเป็นงูสวัสดิ์ ขึ้นที่คอ”

เจ้าของบ้านเช่า ที่ผู้เสียชีวิตเช่าพักอยู่ ชื่อนายบัวลา ป้องกัน อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 295 ถนนจอมทองบูรณะ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม.เล่าว่า
“ผู้เสียชีวิตพักอาศัยที่บ้านของตนเองมานานแล้ว เมื่อก่อนมาอยู่แรกๆก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร มีสุขภาพแข็งแรงดี พูดจาดี ร่าเริงแจ่มใส พอมาเมื่อต้นปีนี้เองเห็นว่าพักหลังจะดูผอมผิดปกติจึงสอบถามผู้เสียชีวิตว่าเป็นอะไรจึงทราบว่าป่วยเป็นโรคไต จึงบอกด้วยความเป็นห่วงว่าให้ไปหาหมอ และให้พักผ่อนเยอะๆ แล้วก็เห็นว่าไปหาหมอที่ รพ.อยู่เป็นประจำ จนมาเห็นว่าผู้เสียชีวิตเริ่มไปกินเกลือดำ ตามที่เห็นกันก็รู้สึกว่าร่ายกายของผู้เสียชีวิตเริ่มเปลี่ยนไปดูแล้วว่าเห็นจะบวมขึ้นอย่างผิดตา จึงบอกให้รีบไปหาหมอนะเพราะเห็นว่าอาการเริ่มจะไม่ดีแล้ว และยังสงสัยอยู่ว่าเป็นโรคไตแล้วทำไมถึงไปกินเกลือดำก็ยังงงๆอยู่ว่าเกลือดำจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตหรือเปล่า”

แต่อย่างไรก็ตามญาติยังติดใจสงสัยอยู่ว่าเกี่ยวกับการกินเกลือดำหรือเปล่า อย่างไงก็ตามต้องรอผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราชอีกครั้งถึงสาเหตุที่แท้จริง

อินทรีย์ 136 //// ศูนย์ข่าวราษฎร์บูรณะ //// ทีมข่าวภาคสนามเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link