สระบุรี – รถพ่วงเทเลอร์18ล้อ พลิกคว่ำตกข้างทางลึกประมาณ 6 เมตร ตายคาที่


วันที่ 10 พ.ย.62 เวลาประมาณ 02.15 น. ร.ต.อ.สุนทร ภูตะวัน พนักงานสอบ สภ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถพ่วงเทเลอร์18ล้อ พลิกคว่ำตกข้างทาง หน้าเทพประทาน ถ.มิตรภาพขาเข้ากรุงเทพ กม 29-30 หมู่ 6 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย มูลนิธิร่วมกตัญญู
พบ รถพ่วงเทเลอร์ 18 ล้อ สีขาว ทะเบียนหน้า 71-2637 ฉะเชิงเทรา ทะเบียนพ่วงหลัง 71-2638 ฉะเชิงเทรา ได้พลิกคว่ำตกข้างทาง ลึกประมาณ 5-6 เมตร มีผู้เสียชีวิตอยู่ในภายรถ 1 คน สภาพรถ ตะแคงพังยับเยิน น้ำมันไหลเต็มพื้นหญ้า หลังคายุบทับร่าง นาย ฉัตรชัย แฝงจันทร์ เสียชีวิตคาที่ภายในรถ สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล โดยที่ไม่ได้คาดเบลท์ อายุ 30 ปี เลขที่ 36 หมู่ 15 ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ตามบัตรประชาชน ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงได้ปิดช่องทางจราจร 2 ช่องทาง ซึ่งเดิมมีอยู่ 3 ช่องทาง ให้เหลือ 1 ช่องทาง ทำการจราจรติดยาวเป็นกิโล เพื่อต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง พร้อมรถไฟแสงสว่างและรถยกมาช่วยดึงรถ เลยต้องใช้พื้นที่ถนนกว้างถึง 2 ช่องทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องมือตัดถ่างลงไปงัดร่างผู้เสียชีวิตออกจากตัวรถ โดยต้องใช้รถยกช่วยดึงให้รถเทเลอร์ที่นอนตะแคงอยู่ ให้ตั้งอยู่ในสภาพปกติ การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะเป็นที่ลึกหญ้าเยอะ ทำให้ลื่นต้องใช้เชือกป่ายลงไปช่วยเหลืองัดร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากภายในรถได้ ใช้เวลาในการช่วยเหลือ 2 ชั่วโมง
สอบถาม นาย อาทิตย์ จันทร์พิลภ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถเทเลอร์ที่ขับตามกันมา เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายได้ขับรถเทเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกกระดาษเต็มตู้คอนเทนเนอร์มาเต็มคัน ได้ออกจาก อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่นจะไปส่งของที่ แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ขับมาพร้อมๆกับตนเอง ทยอยกันมา 12 คัน มาถึงกลางทางตนเองได้จอดกินข้าวก่อน แต่ผู้ตายได้ขับรถร่วงหน้าไปก่อน จนมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองจึงรู้ว่า ผู้ตายได้ขับรถตกข้างทาง จนทำให้ นาย ฉัตรชัย เสียชีวิต สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะหลับใน ทั้งๆที่ถนนเป็นทางขึ้นเนิน จะใช้ความเร็วไม่ได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มวกเหล็ก จะได้ตรวจหาสาเหตุว่ารถพ่วงเทเลอร์18ล้อ ที่บรรทุกกระดาษใส่ตู้คอนเทนเนอร์มาเต็มคันรถ พลิกคว่ำตกข้างทางได้อย่างไร////

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link