ราชบุรี – ลอยกระทงบ้านชัฏป่าหวายเปิดประตูสู่สวนผึ้ง ต้อนรับเทศกาลฤดูหนาว

วันที่ 10 พ.ย.62อ่างเก็บน้ำชัฏป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี นายสายชล จันทร์เพ็ญ นายอำเภอสวนผึ้ง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน The Sunset Run 2019 พร้อมด้วยนายจักราวุธ สระทองอ่อน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านชัฏป่าหวาย คณะผู้จัดงาน และนักกีฬาวิ่ง โครงการ The Sunset Run 2019 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสวนผึ้ง ที่มีทรัพยากรธรรมชาติและท่องเที่ยวที่ร่มรื่นสวยงามให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และเป็นการสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในท้องถิ่นพื้นที่อำเภอสวนผึ้งซึ่งมีรายได้จากการขายสินค้าและบริการ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนได้ออกกำลังกาย มีสุขภาพที่แข็งแรงลดการเจ็บป่วยตลอดจนห่างไกลยาเสพติด สำหรับโครงการนี้ แบ่งการวิ่งออกเป็น 2 ประเภท ระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ไม่จำกัด เพศ อายุ และวัย ทั้งนี้ยังเป็นการเปิดประตูสู่อำเภอสวนผึ้ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญประจำจังหวัดราชบุรี ซึ่งกำลังจะเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวหรือ ไฮซีซั่น อีกด้วย สำหรับงานในครั้งนี้จะมีต่อไปอีก จนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 62 นี้

นายสายชล กล่าวว่างานลอยกระทงวันนี้ถือเป็นวันแรก และได้จัดงานวิ่ง Sunset run 2019 ซึ่งเป็นการวิ่งแบบใหม่ที่จัดขึ้นในช่วงเย็น เพราะงานวิ่งส่วนใหญ่จะจัดขึ้นในช่วงเย็นที่จัดตอนเย็นก็เพราะเราต้องการให้นักท่องเที่ยวและนักวิ่งเห็นภาพบรรยากาศของพระอาทิตย์ตกน้ำผ่านประตู เลยนำเอาเทศกาลลอยกระทงเป็นฤกษ์เพื่อจะนำทุกท่านเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของอำเภอสวนผึ้ง และในวันสุดท้ายของงานจะมีการรังสรรค์พื้นที่ให้เข้ากับบรรยากาศของเทศกาลลอยกระทงนี้ด้วย

นายจักราวุธ กล่าวว่า งาน the sunset run ชัฏป่าหวายเป็นธีมงานเปิดประตูสู่การท่องเที่ยวอำเภอสวนผึ้ง ใครจะมาเที่ยวสวนผึ้งต้องผ่านชัฏป่าหวาย ดังนั้นเปรียบเสมือนประตูสู่ราชินีแห่งภาคตะวันตกประกอบกับงานหลังลอยกระทง ปลายฝนต้นหนาว พอหลังลอยกระทงก็จะเข้าสู่ฤดูหนาว พอเข้าฤดูหนาวก็จะเข้าสู่เทศกาลท่องเที่ยวอำเภอสวนผึ้งในช่วงของไฮ ซีซั่น อยากเชิญชวนให้คนที่ท่องเที่ยวสวนผึ้งนอกจากมาเที่ยวภูเขาแล้วยังมีอ่างเก็บน้ำเป็นโครงการพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่9 ท่านได้พระราชทานให้กับพวกเราชาวอำเภอสวนผึ้ง เป็นงานที่อยากให้ทุกคนวิ่งและรำลึกในเรื่องความสำคัญของอ่างเก็บน้ำชัฏป่าหวาย บางคนมาวิ่งยังไม่รู้เลยว่าอ่างนี้มีความเป็นมาอย่างไร ใครสร้างและอยากให้ทุกคนรักน้ำ เพราะน้ำหมายถึงชีวิต และอยากให้ทุกคนมีโอกาสมาออกกำลังกายกันเพื่อสุขภาพและมาช่วยกันเปิดประตูสู่การท่องเที่ยวอำเภอสวนผึ้งของเรา แนวคิดนี้เดิมทีเกิดจากคนที่มาเที่ยวสวนผึ้งไม่รู้จัก นอกจากเที่ยวภูเขาแล้วเรายังมีอ่างเก็บน้ำที่สวยงามในเรื่องของพระอาทิตย์ตกดิน จึงอยากให้คนรับรู้ แบะเนื่องด้วยคนมาเที่ยวยังไม่ให้ความสำคัญกับอ่างเก็บน้ำเท่าไหร่ ทิ้งขยะกัน มาทำลายสิ่งแวดล้อมรอบอ่างเก็บน้ำ เราจึงอยากให้คนรู้ว่าอ่างมีความสำคัญกับเราและให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของน้ำ หัวใจสำคัญที่สุดของอ่างเก็บน้ำนี้เป็นอ่างเก็บน้ำที่ในหลวงรัชกาลที่9พระราชทานให้พวกเรา จึงอยากอนุรักษ์อ่างเก็บน้ำไว้ให้ดีที่สุด

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิงค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/12u7b4hisYfSURHquMM6l3rIgth2yCHFk/view

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link