ราชบุรี เมียบิลลี่ยื่นหนังสือรัฐมนตรียุติธรรม ขณะมาตรวจราชการที่ราชบุรี


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 พ.ย. 62 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางมาที่วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี เขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อมาเปิดโครงการยุติธรรมสร้างสุข ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2563 พร้อมทั้งปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ ยุติธรรมเชิงรุกสร้างสุขให้ประชาชน ซึ่งเป็นโครงการที่สนับสนุนและดำเนินการตามภารกิจของกระทรวงยุติธรรม ด้วยการจัดอบรมให้ความรู้ความเข้าใจด้านกฎหมาย ละกระบวนการยุติธรรมแก่ประชาชนเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในระดับพื้นที่ ตลอดจนให้ประชาชนได้รับรู้ด้านสิทธิต่างๆ
นอกจากนี้ยังได้มอบเงินเยียวยากับผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา จำนวน 25 ราย รวมเป็นเงิน 1,237,480 บาท และมอบเงินช่วยเหลือในการดำเนินคดีจากกองทุนยุติธรรมจำนวน 3 ราย รวมเป็นเงิน 90,000 บาท
และในช่วงที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กำลังเดินดูบูธต่างๆ ได้มีนายสุรพงษ์ กองจันทึก ประธานมูลนิธิผสานวัฒนธรรม อดีตประธานคณะอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนด้านชนชาติ ผู้ไร้สัญชาติ แรงงานข้ามชาติและผู้พลัดถิ่น ได้นำนางสาวพิณนภา พฤกษาพรรณ ภรรยาของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ นายบิลลี่ อดีตแกนนำนักปกป้องสิทธิมนุษยชนชาวกระเหรี่ยงแห่งบ้านบางกลอย อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ที่หายตัวไปกว่า 5 ปี แล้ว ได้มายื่นหนังสือขอให้ทางรัฐมนตรีมีคำสั่งมอบอำนาจให้กับ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม รับคดีของบิลลี่มาดุแลต่อ จนกว่าจะถึงที่สุด หลังจากที่ผ่านมาพ.ต.ท.กรวัชร์ ที่ดำเนินดคีและติดตามคดีบิลลี่มาจนมีความคืบหน้าไปพอสมควร
ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็บอกหลังจากที่ได้รับหนังสือจากนางสาวพิณนภา แล้วว่า จะดำเนินการจะอย่างตรงไป ตรงมา และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

//////////////////////////////

สุจินต์ นฤภ้ย(เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link