มรภ.วไลยอลงกรณ์ เปิดสนาม อบรมโคชฟุตบอลมาตรฐานระดับ T License”

มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดสนามในการจัดอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอลมาตรฐานระดับ T License โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลเพื่อพัฒนาศักยภาพ 4-8 พฤศจิกายน 2562 ณ ห้องประชุมเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ อาคารเรียนรวมวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ผศ.ดร.สุพจน์ ทรายแก้ว อธิการบดี กล่าวว่า รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ทางสมาคมฟุตบอลเพื่อพัฒนาศักยภาพ ได้เลือกใช้สถานที่ของมหาวิทยาลัย ในการฝึกอบรม ผู้ฝึกสอนฟุตบอลมาตรฐานระดับ T License ระหว่างวันที่ 4-8 พฤศจิกายน 2562 มหาวิทยาลัยได้จัดเตรียม สิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งในภาคทฤษฎี ห้องประชุมในการจัดอบรม หรือจะเป็นในส่วนภาคปฏิบัติที่ใช้สนามกีฬากลาง รวมทั้งห้องพักของมหาวิทยาลัย เพื่อความสะดวกสบายให้กับผู้อบรม และขอขอบคุณที่ให้โอกาสกับนักเรียนโรงเรียนสาธิตฯ ในการเข้ารับการอบรมฟุตบอล จากสโมสรชั้นนำพรีเมียลีก ประเทศอังกฤษ Manchester City อีกด้วย อธิการบดีกล่าว

คุณศิริพา นันทกิจ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเพื่อพัฒนาศักยภาพ ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมงานว่า ได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่ของทางทีมฟุตบอลสโมสรทหารอากาศ ให้มาใช้สถานที่ของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ เพราะอยู่ใจกลาง ของการเดินทาง พอได้เข้ามาก็ได้รับการอำนวยความสะดวกอย่างดี ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ ผศ.ดร.สุพจน์ ทรายแก้ว อธิการบดี และ ผศ.เจษฎา ความคุ้นเคย รองอธิการบดี เป็นอย่างสูง และจากการที่ได้สอบถามไปยังผู้ฝึกสอนที่มาอบรม รวมทั้งทีมงาน ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกประทับใจ ทั้งในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก ที่พัก อาหาร รถรับส่ง พร้อมทั้งได้พูดคุยกับทีมงานแล้วว่า จะกลับมาใช้สถานที่ที่นี่ในการจัดอบรมครั้งต่อไปอย่างแน่นอน โดยครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ นักฟุตบอลทีมจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเปิดคลินิกฟุตบอลให้กับเด็กๆ หนึ่งในนั้น คือ นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ที่ได้เข้าฝึกในครั้งนี้ด้วย นอกจากนั้นทางสโมสร ยังได้นำถ้วยพรีเมีย ลีก มาโชว์ ยังสนามของมรภ.วไลยอลงกรณ์อีกด้วยคะ คุณศิริพากล่าว
นางสาวณัฐชยา กำเนิดรัตนะ ผู้เข้าอบรมผู้ฝึกสอนสุภาพสตรี หนึ่งเดียวในครั้งนี้ ได้กล่าวว่า รู้สึกดีมากๆที่ได้เข้าอบรมผู้ฝึกสอนในครั้งนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่ประทับใจก็คือสถานที่ฝึกอบรม ที่มีความสะดวกสบาย ครบครันในที่เดียว ทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้น ยลระยะเวลาในการเดินทาง มากๆ คะ
นายโยธา แฉ่งช้าง นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ที่ผมได้เข้าร่วมโครงการคลินิกฟุตบอล รู้สึกสนุกและได้ความรู้ ได้เจอนักฟุตบอลระดับโลกด้วย ซึ่งเป็นโอกาสที่หายากมากๆ ครับ และจะนำความรู้ที่ได้รับ ไปพัฒนาต่อไป

ภาพ/ข่าว ไมตรี บรรฑิตย์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link