ราชบุรี  – ฟาร์มไก่ ‘ปารีณา’ ปิดเงียบ จนท.ย่องเข้าตรวจสอบ

หลังจากที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะกรรมาธิการงบประมาณ ของพรรคเพื่อไทย ได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบที่ดินของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ กว่า 1 พันไร่ บริเวณหลังเขาสน หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่ามีการครอบครองโดยถูกกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากที่ดินบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ สปก. ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ของสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมจ.ราชบุรี (สปก.) แจ้งกับสื่อมวลชนว่าจะเข้าตรวจสอบพื้นที่ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ที่อ้างว่าเป็นพื้นที่ ภบท.5 เข้าทำการเกษตร ทำเป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ เมื่อกว่า 10 ปี ที่ผ่านมา โดยจะมีหลายหน่วยงานร่วมเข้าตรวจสอบพื้นที่ในวันที่ 13 พ.ย. 62

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 พ.ย.62 บรรดาสื่อมวลชนจึงไปปักหลักรอทำข่าวที่บริเวณหน้าฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาสน พบว่าประตูด้านหน้าฟาร์มถูกปิดล็อกอย่างแน่นหนา และมีป้ายห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต แต่กลับไม่พบเจ้าหน้าที่เข้ามาแต่อย่างใด มีแต่คนงานของฟาร์มนำป้ายมาติดว่า หยุดขาย 1 วัน เมื่อติดต่อไปยัง น.ส.ปารีณา บอกว่าได้รับทราบว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ก็ยินดีที่จะให้ตรวจสอบทั้งหมด แต่ตัวของ น.ส.ปารีณา ติดประชุมอยู่ที่กรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปยังผู้นำชุมชนในท้องที่ได้รับคำตอบว่า กำลังพาเจ้าหน้าที่ป่าไม้ขึ้นสำรวจอยู่บนเขาสน แต่ไม่สามารถบอกเวลาที่จะลงมาจากการสำรวจได้เพราะต้องเดินสำรวจด้วยเดิน และจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงให้ข้อมูลว่า นายทวี ไกรคุปต์ เข้ามาจับจองพื้นที่ดังกล่าวนานแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยได้พบกับ น.ส.ปารีณา และ นายทวี เนื่องจากพื้นที่ของสองพ่อลูกกว้างขวางและไม่เคยเข้าไปในไร่ของสองพ่อลูกเลยต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างทำมาหากินไม่ได้พบปะกัน แต่ที่ดินของตนอยู่ติดกับที่ของ น.ส.ปารีณา และเป็นที่ สปก. ซึ่งเจ้าหน้าที่เคยเข้าไปทำการวัดพื้นที่ให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ดินของสองพ่อลูกไม่ทราบว่ามีการวัดหรือไม่เพราะตนไม่ได้สนใจ

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1mZrGoP0nlWbu0uHpKW7g5odDXl0MuDpV/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link