สภ.เดชอุดม ชี้แจง คลิป “ทำเกินไปไหม สภ.เดชอุดมไล่จับเด็กจนตายกลางทุ่งนาแค่เยี่ยว”

สภ.เดชอุดม ชี้แจง คลิป “ทำเกินไปไหม สภ.เดชอุดมไล่จับเด็กจนตายกลางทุ่งนาแค่เยี่ยว”
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nuti Nee” ได้โพสต์คลิป ทำเกินไปไหม สภ.เดชอุดมไล่จับเด็กจนตายกลางทุ่งนาแค่เยี่ยว” โดยโพสต์ในช่วงสายของวันนี้ ( 13พ.ย.62) ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวได้ปรากฎในสื่อกระแสโซเชี่ยล ชื่อคลิป “ทำเกินไปไหม สภ.เดชอุดมไล่จับเด็กจนตายกลางทุ่งนาแค่เยี่ยว”
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ในช่วงเย็นของวันเดียวกันนี้ ( 13พ.ย.62 ) สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี โดย พ.ต.อ.ภัทรพล โพธิอะ ผกก.สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ได้กล่าวถึงรายละเอียดและชี้แจงว่า ในวันเกิดเหตุ คือเมื่อวันที่ 12 พ.ย.62 เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เดชอุดม ได้ขยายผลการสืบสวนจับกุมยาเสพติด ทราบว่า มีบุคคลมั่วสุมเกี่ยวกับยาเสพติด ที่คอกหมูร้างบริเวณหลังเทศบาลตำบลกุดประทาย หมู่ 11 บ้านเหล่า ต.กุดประทาย อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ชุดสืบสวนจึงได้เข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ นายท.(นามสมมุติ) ผู้ตายกับพวก วิ่งแยกย้ายกันหลบหนี นาย ท. ผู้ตายถือกระเป๋าสะพายวิ่งไปทางทุ่งนา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน วิ่งตามไปห่างๆ ผู้ตายวิ่งไปได้ประมาณ 150 เมตร ได้หยุดลง แล้วเดินกลับมาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ตายนั่งลงบนคันนา และได้หมดสติไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ผู้ตายอาการไม่ดีขึ้น และได้มีชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ และผู้ตายได้เสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบกระเป๋าสะพายของผู้ตายพบว่ามี ยาบ้าจำนวน 103 เม็ด เงินสดจำนวน 2500 บาท อุปกรณ์การเสพจำนวน 1 ชุด จนท.ตำรวจจึงได้ตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป
พนักงานสอบสวน ได้ร่วมกับ อัยการ แพทย์ ปลัดอำเภอเดชอุดม ทำการชันสูตร พลิกศพ ในที่เกิดเหตุ แล้วส่งศพไปยัง แผนกนิติเวช รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เพื่อชันสูตรผลิกศพโดยละเอียด ซึ่งต่อมา แพทย์ได้ลงความเห็นผลการชันสูตรว่าเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน
จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระทำไปตามอำนาจหน้าที่ และปฏิบัติตามกฎหมายทุกขั้นตอน อีกทั้งได้พยายามช่วยชีวิตผู้ตายอย่างเต็มความสามารถ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตผู้ตายได้ ทาง สภ.เดชอุดม ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้ตายมา ณ โอกาส นี้ และในส่วนของคดี สภ.เดชอุดม จะได้ดำเนินการเร่งรัดสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา รวดเร็ว โปร่งใส และเป็นธรรม…..ขอบคุณภาพจากสภ.เดชอุดม คลิปจากเฟสบุ๊ค Nuti Nee

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link