อธิบดีกรมการปกครอง ลงนามบันทึกข้อตกลง MOU การนำข้อมูลผู้บริจาคอวัยวะและดวงตาไปใช้ประโยชน์ร่วมกัน

อธิบดีกรมการปกครอง ลงนามบันทึกข้อตกลง MOU การนำข้อมูลผู้บริจาคอวัยวะและดวงตาไปใช้ประโยชน์ร่วมกัน

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง พร้อมด้วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข เลขาธิการสภากาชาดไทย เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ และเลขาธิการสำนักงานประกันสุขภาพแห่งชาติ ร่วมพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลง MOU การนำข้อมูลผู้บริจาคอวัยวะและดวงตาไปใช้ประโยชน์ร่วมกัน โดยมีนายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน

กรมการปกครอง พร้อมให้การสนับสนุนโปรแกรมรับหนังสือแสดงความจำนงของผู้บริจาคอวัยวะและหรือดวงตาจากประชาชนที่มาติดต่อทำบัตรประจำตัวประชาชน ณ ที่ว่าการอำเภอ สำนักงานเขต สำนักงานเทศบาล และเมืองพัทยา ที่ให้บริการบัตรประจำตัวประชาชนทั่วประเทศ รวมถึงให้ความร่วมมือทุกหน่วยงานให้เป็นไปตามนโยบาย Thailand 4.0 ในการใช้ประโยชน์และต่อยอดคุณค่าของระบบฐานข้อมูล ซึ่งกรมการปกครองได้ดำเนินการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน

ในการนี้ อธิบดีกรมการปกครอง หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือในการพัฒนาระบบงานในรูปแบบที่เหมาะสม จะเกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการโดยรวม ประชาชนทุกข์น้อยลง มีความสุขมากขึ้นและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศชาติต่อไป

ที่มา ข่าวกรมการปกครอง ที่ 124/2562

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link