รองผวจ.เปิดการอบรมโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงานแนะแนวอาชีพก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน กิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ ประจำปีงบประมาณ 2563

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ณ ห้องเทพลักษณ์ A โรงแรม เคพาร์ค ตำบลบางกุ้ง อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นางแจ่มจิตร์ พูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงาน แนะแนวอาชีพก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน กิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ ประจำปีงบประมาณ 2563 บูรณาการร่วมกับโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียน ครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ โดยจัดหางานจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อชี้แจงวัตถุประสงค์ของโครงการ และบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ แนะแนวอาชีพ ในยุคไทยแลนด์ 4.0 และการบรรยายในหัวข้อแนวโน้มความต้องการกำลังคนของตลาดแรงงาน และโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวที่ยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุน รวมทั้งประสานความร่วมมือในการพัฒนานักเรียนที่จบการศึกษาภาคบังคับ ที่มีฐานะยากจนและขาดโอกาสในการศึกษาต่อ ให้มีทักษะด้านอาชีพในการเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะแรงงานฝีมือ เพื่อสร้างความมั่นคงด้านรายได้และอาชีพ รวมทั้งคุณภาพที่ดีขึ้นให้กับนักเรียนกลุ่มดังกล่าว
รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การแนะแนวอาชีพ เป็นกระบวนการสำคัญในการเตรียมความพร้อมเพื่อผลิตกำลังแรงงานให้สอดคล้องกับความต้องการแรงงานและทิศทางการพัฒนาประเทศ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ซึ่งสำนักงานจัดหางานจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบการแนะแนวอาชีพ เพื่อเตรียมความพร้อมแกกำลังแรงงาน ได้มีการบูรณาการดำเนินงานร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งหน่วยงานด้านการศึกษา และหน่วยงานอื่น โดยการสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ สร้างการมีส่วนร่วมในการแนะแนวอาชีพ และแนะแนวการศึกษา ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ตลาดแรงงาน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการแนะแนวอาชีพ เพื่อเตรียมความพร้อมนักเรียน นักศึกษา บุคลากรให้เข้าสู่ระบบการศึกษาให้ตรงตามความสามารถความสนใจของแต่ละบุคคล โดยสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานและมีทิศทางการพัฒนาประเทศ โดยมีการดำเนินการร่วมกันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ
FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link