ราชบุรี“มะนาว”ขยับย่องพบตร.โชว์บริสุทธิ์ “ลั่นไม่หนีอยู่สู้คดี แม่มณี”

กรณีตำรวจควบคุมตัว“แม่มณี” หรือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ ชาว ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมแฟนหนุ่ม กรณีมีผู้เสียหายแจ้งความถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยอ้างว่าได้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 คิดเป็นมูลค่าความเสียหายมากกว่าพันล้านบาท ขณะที่ น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ “มะนาว” ซึ่งปรากฏชื่อว่าเป็นเครือข่ายแชร์“แม่มณี” ซึ่งเป็นที่จับตามองทางสังคม จน“มะนาว” ได้ออกมามาชี้ว่าแจงและปฏิเสธว่าเป็นเพียงคนกลางเท่านั้นหลังแม่มณีถูกจับ ซึ่งล่าสุดเหยื่อแชร์ได้ร้องดีเอสไอ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ “มะนาว” ติดอยู่ด้วยที่อาจเข้าข่ายความผิด โดย ดีเอสไอ กำลังเร่งสอบลูกข่ายแม่มณี และหากพบว่าแม่ข่ายรายใดมีความผิดก็จะเตรียมออกหมายจับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ขณะที่สังคมต่างจ้องจับผู้ที่อาจจะเป็นเครือข่ายอีกหลายคน ปรากฏชื่อของ น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ “มะนาว” แม้ก่อนหน้านี้เธอจะออกมาปฏิเสธว่าเป็นเพียงคนกลางเท่านั้นหลังแม่มณีถูกจับ ซึ่งล่าสุดเหยื่อแชร์ได้ร้องดีเอสไอ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของน.ส.จุฑาทิพย์ติดอยู่ด้วยที่อาจเข้าข่ายความผิด โดย ดีเอสไอ กำลังเร่งสอบลูกข่ายแม่มณี และหากพบว่าแม่ข่ายรายใดมีความผิดก็จะเตรียมออกหมายจับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยในเพจเฟสบุ๊ค Manow Jutathip Nimnual ได้มีความเคลื่อนไหว ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. เวลา 19:22 น. ซึ่ง “มะนาว” ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความว่า “รายละเอียดการฝากออมของ นายเฮง ชดใช้ให้ตามนี้แล้ว การที่คุณฝากออมแล้วไม่ได้รับคืน ใช่ มันคือปันหาของคุณกับเรา เราก็ชดใช้ให้ตามที่ฝาก แต่จะให้ตามจ่ายดอกร้อยละยี่สิบ มันคือปันหาของคุณกับคนปล่อยกู้ เราก็ไม่ได้สั่งให้ไปคุณไปกู้มาเล่น เรามีปันหากับแม่มณีคุณก็ไม่ได้มาแก้ปันหาให้เรา ลงทุนไปกู้มาเล่นมองเห็นความโลภของตัวเองบ้างมั้ย เหตุการณ์มันมาขนาดนี้ แนะนำให้ยอมรับความจริง เงินที่ฝากมาอยู่ที่พี่เดียร์ แต่เงินที่คืนไปคือเงินส่วนตัวนะนั่น ผิดถูกก็ว่าไปตามเนื้อเรื่อง ไม่ใช่มาสร้างกระแสอยากดัง เงียบมานานละ ระดับเสี่ยต้องไปกู้มาจัดงานรถซิ่งด้วยป่าว คนเราไม่เคยรุ้จักคำว่าพอจริงๆ #ชนสลีปคือวิธีที่ถูกต้องตามกฎหมายไม่ใช่วิธีที่กูคิดเอง !”

และล้าสุดวันที่ 14 พ.ย.เพจเฟสบุ๊ค Manow Jutathip Nimnual “มะนาว”ได้เชคอินว่าอยู่ใน สถานีตำรวจภูธร อำเภอเมืองราชบุรี พร้อมระบุข้อความว่า “เรียบร้อยเคลียร์ไปทีละสเต็ป ไม่รวบนะหมวด ไปโรงพักเพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์ ว่า ยังคงอยู่และพร้อมสู้คดี ไม่ได้หนีหาย และฝากถึง ผสห. ว่า เราดำเนินการตามขั้นตอน ตามกระบวนการทางกฎหมายทุกอย่าง ถึงขั้นตรวจสอบสเตทเม้นท์เราแล้ว ถ้างั้นก็คงรู้ดีว่าปลายทางของเงินส่งไปที่ใคร ครบทุกบาททุกสตางค์มั้ย? สุดท้ายจบยังไงขอให้เป็นดุลพินิจของศาล ระหว่างติดตามก็อย่าลืมทำมาหากินกันด้วยนะ ไม่ได้โดนหมายเรียกใดๆทั้งสิ้นนะคะ ทั้งหมายเรียก หมายจับ ไม่มีซักหมาย ตำรวจแจ้งให้รับทราบว่ามีคนมาแจ้งความทั้งหมดกี่ราย และแจ้งว่าทาง สภ.เมืองราชบุรี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้แล้ว ให้ดำเนินการที่ DSI ต่อเลย ตามนี้นะคะ”

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 14 พย. ได้มีผู้เสียหายขอสงวนนาม เดินทางมาที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อพบ ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ กลิ่นชนะ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเกี่ยวกับแชร์“แม่มณี” และ “มะนาว” เพื่อแก้ไขยื่นเอกสารเพิ่มหลังจากได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ “มะนาว” จากการสอบถามด้านพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมทั้งรวบรวมเอกสารทั้งหมดนำประกอบสำนวนในคดี ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียหายได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ดำเนินคดีกับแม่มณี และมะนาวรวมทั้งหมด 33 ราย ทั้งนี้ จะรวมสำนวนทั้งหมดส่งไปยัง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เพื่อรอสำนวนจาก สภ.อื่นในจังหวัดราชบุรี ที่ได้รับแจ้งความไว้โดยจะนำมารวมกัน เพื่อดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้“มะนาว”ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน และมาขอคำปรึกษาในเรื่องของคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้อำนวยความสะดวกพร้อมทั้งยังแจ้งว่าทาง สภ.เมืองราชบุรี ยังไม่มีหมายเรียกใดๆ ซึ่งต้องรอสรุปสำนวนจากส่วนที่รับคดีนี้ พร้อมทั้งได้แนะนำให้ “มะนาว”ไปพบผู้บังคับบัญชาต่อไป

//////////////////////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิงค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1dChFEcLEhafmzPo_MyXyTttPOLk2tRS5/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link