“เอ อภิรักษ์” ลูกทุ่งพันเวทีประกวด ค่ายยุ้งข้าวฯสวนกระแสตลาด ปล่อยซิงเกิ้ลลูกทุ่งแท้ ฟังสบายๆ”บ้านไร่ บ้านเรา”

“เอ อภิรักษ์” ลูกทุ่งพันเวทีประกวด ค่ายยุ้งข้าวฯสวนกระแสตลาด ปล่อยซิงเกิ้ลลูกทุ่งแท้ ฟังสบายๆ”บ้านไร่ บ้านเรา” เป็นซิงเกิ้ลที่ 3 ในรอบ 3 ปีต่อจาก “ไอ้อ้วนอกหัก”, “คนไทยหัวใจสามช่า” ย้ำลูกทุ่งแท้คือทางถนัด ขอพื้นที่ให้ลูกทุ่งเดิมบ้าง
.
“เอ อภิรักษ์”เผยว่า “เป็นซิงเกิ้ลที่ 3 ครับจะแนวลูกทุ่งแท้ๆฟังสบายๆผม มาจากเวทีประกวด ร้องแนวนี้ตั้งแต่แรกๆ อาเสรี ยอดรัก ฟังมาตลอด ใช้ประกวดด้วย ผู้ใหญ่ยุ้งข้าวฯเล็งเห็นว่า ให้ร้องลูกทุ่งแท้ๆ ช้าๆบ้าง
ผู้ใหญ่ว่าน่าจะเหมาะ 2 ซิงเกิ้ลแรกเน้นสนุกๆ ตามบุคลิกเรา
.
“เพลงนี้ผมโชว์ลูกเอื้อนลูกคอเต็มที่ จริงๆคือผมสายประกวดตั้งแต่เด็ก เป็นพันๆเวทีถ้วยรางวัล 200-300 ใบ เอาจริงตอนเข้าห้องอัดเพลงนี้ โปรดิวเซอร์ก็บอกว่า มีเท่าไหร่ใส่เต็มที่มาก่อนเลยในสิ่งที่เราเป็น
.
“ผมก็ใส่ยับ ลูกเอื้อนลูกคอต่างๆ ทีนี้มาทำความเข้าใจ เพลงคือเอาความพอดี นักร้องประกวดจะเยอะเกินไป ปรับลดหน่อยลูกคอ ถือเป็นการเรียนรู้ครั้งสำคัญของผม ทำความเข้าใจใหม่หมด ก่อนนี้ไม่เคยอัดเพลงช้าเลย เป็นเพลงสวนกระแสยุคนี้ อินดี้สมัยใหม่” ทำไมถึงเลือกออกแนวนี้?
.
“ขอพื้นที่ส่วนลูกทุ่งแท้ๆครับ เป็นทางเลือก ของคนที่รู้สึก เบื่ออินดี้ แนวใหม่แรงๆ ลองมาฟังบรรยากาศเก่าๆ ย้อนไป 20 ปี ดนตรีก็ร่วมสมัย มีกลิ่นอายลูกทุ่งยุคกลางเข้ามาผสม ให้คนรุ่นใหม่ลองฟัง” คาดหวังแค่ไหนซิงเกิ้ลนี้?
.
“คาดหวังนะ แต่ไม่ใช่ขอแบบยอดวิวสูงๆ หรือคนชอบเยอะขนาดนั้น เพียงขอพื้นที่อนุรักษ์ด้วย เป็นทางเลือกให้ลูกทุ่งแท้ๆอยู่คู่วงการ ผมว่าหลายปีแล้ว ที่ลูกทุ่งแท้ๆที่เป็นเพลงใหม่ไมได้ออกมาสู่คนฟัง” เสียงตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง?
.
“เอพอใจเสียงตอบรับ คอมเม้นท์ยูทูป,เฟซ มีคนชื่นชมพอสมควร ไพเราะ น่าฟัง น่าจะคนฟังรุ่นกลางๆ พอวัยรุ่นได้ฟังก็ดีนะ ที่มาตอบรับแบบนี้ ที่ติก็มีบอกไม่ใช่เพลงตลาด เป็นเพลงสวนกระแส ขอเป็นทางเลือกครับ” เพลงพูดถึง จ.อุทัยธานี เกี่ยวกับตัวเราไหม?
.
“จริงๆผมเอาเพลงไปให้ครอบครัวฟังที่ จ.กำแพงเพชร เพิ่งทราบต้นตระกูลเออยู่ จ.อุทัย แล้วปู่ย่าย้ายมา จ.กำแพงเพชร ก็ตรงกับพล็อตเพลงนี้พอดี ผมขนลุกเลย เลยคิดว่ารึเพลงนี้อาจจะสร้างมาเพื่อผมจริงๆ”
.
เรียกว่ายุคนี้ต้องขอพื้นที่ลูกทุ่งแท้ๆไว้ให้คนรุ่นหลังได้ฟังต่อไป

เอ อภิรักษ์ ไมค์ทองคำ

ที่มา ข่าวลูกทุ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link