จ.ชัยภูมิ รถยนต์พุ่งตกลงไปในน้ำช่วงบริเวณสะพานขาด บ้านท่าหินโงมกับบ้านซับสีทอง คนขับรอดปราฏิหารย์ ส่วนพระที่โดยสารมาติดภายในรถ กว่า5ชั่วโมง ต้องใช่รถเครนกู้ซากรถยนต์ขึ้นจากน้ำ ญาติร่ำไห้ระงม พึ่งบวชได้1พรรษา

เมื่อเวลา11.30น.ของวันที่15 พย.62)เกิดเหตุรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโว่ สีขาวทะเบียนผท 5240 ขอนแก่น พุ่งตกลงไปในน้ำจมหายไปทั้งคัน โชเฟอร์สามารถหนีออกมาได้ทันก่อนสำลักน้ำ ส่วนผู้โดยสารที่เป็นพระไม่สามารถหาทางหนีออกมาได้ เสียชีวิตภายในรถยนต์ เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยกว่า20นาย เร่งหาทางช่วยเหลือ แต่ระดับน้ำลึกมากกว่า8เมตร ทำให้ยากต่อการดำน้ำเพื่อช่วยชีวิตผู้ที่ติดภายในขึ้นมาได้ จนเวลาล่วงเลยไปนานกว่า2ชั่วโมง จึงยุติการค้นหาและประสานรถเครนขนาดใหญ่ เข้ามาเพื่อทำการกู้ซากรถยนต์คันที่พุ่งจมลงไปในน้ำ โดยใช้เวลาในการกู้ซากรถรวมกว่า5ชั่วโมง จึงสามารถนำรถยนต์ขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ ท่ามกลางชาวบ้านที่เดินทางมามุงดูในครั้งนี้ โดยส่วนใหญ่ต้องการลุ้นว่ารถคันดังกล่าว เดินทางมาจากไหน ทะเบียนอะไร เพราะเนื่องจากใกล้วันหวยออก
หลังจากนำขึ้นมาบนฝั่งได้

ตรวจสอบภายในพบร่างไร้วิญญาณของพระเอกรินทร์ ปานเนา อายุ 23 ปี เป็นพระลูกวัดพระลูกวัดโนนศิลา ตำบลนาแพง อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดขอนแก่น ในสภาพห่มผ้าเหลืองนิ้วมือหงิกงอเกร็งทุกนิ้วคล้ายพยายามที่จะหาทางเปิดประตู หรือทุบกระจกรถยนต์ออกมา สภาพรถยนต์เป็นรถกระบะโตโยต้า รุ่นวีโว่ สีขาว ทะเบียน ผท 5240 ขอนแก่น ฝากระโปงด้านหน้าฉีกขาด กระจกด้านหน้าแตกละเอียด แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ เสียชีวิตจากการสำลักน้ำและขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า5ชั่วโมง หลังจากนั้นได้มอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดต่อไป
ส่วนผู้ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ขับขี่คือนายณัฐพล นนทา อายุ23ปี อยู่บ้านเลขที่3/1 หมู่ที่11 ตำบลห้วยยม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร สามารถหนีออกมาได้ชาวบ้านนำส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ และหายตัวไป
นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิหลังทราบรายงาน ได้ออกมาตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือตั้งแต่ต้นจนสามารถนำร่างขึ้นมาได้ ยอมรับว่าร็สึกไม่สบายใจและขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย ส่วนการแก้ปัญหาได้แบ่งเป็น2ลักษณะคือแบบชั่วคราวได้สั่งให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการปิดถนนทั้ง2ด้านอย่างถาวรจนกว่าจะมีการก่อสร้าง และที่2เร่งหาผู้รับเหมาก่อสร้างเข้ามาดำเนินการเป็นการเร่งด่วนซึ่งคาดว่าภายในเดือนนี้จะสามารถดำเนินการได้ อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้กำชับทางอบต.ให้เฝ้าระวังและนำแผงกั้นมาทำการติดตั้งไว้แล้ว แต่ครั้งนี้คงต้องใหดำเนินการปิกกั้นถนนเลย
ด้านนางสำเนียง พุทธผึ้ง ซึ่งเป็นคุณยายของพระเอกรินทร์ ปานเนาว์ ผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาและอยู่ในอาการตกใจว่า พระหลานชายพึ่งบวชได้ประมาณ1พรรษา เป็นพระที่ปฏิบัติดีมาโดยตลอด ก่อนเกิดเหตุได้บอกว่าจะไปโคราชและจะขอแวะเยี่ยมโยมเพื่อนที่จังหวัดชัยภูมิก่อน โดยมีเพื่อนที่มีความชำนาญในการขับรถขับให้ ส่วนรถยนต์เป็นของพระหลานชายเอง ตนคิดว่าคงไม่คุ้นเคยกับเส้นทางจึงเกิดเหตุการณ์ที่ทะเทือนใจนี้ขึ้น
นายพรประสิทธิ์ สัมธะ (เสื้อยืดคอกลมสีแดง)ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่4บ้านโนนผักหนาม ตำบลซับสีทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ยอมรับว่าตั้งแต่สะพานขาดเนื่องจากพายุโพดุลที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถจักยานยนต์พุ่งตกลงไปในน้ำแล้วจำนวน7ครั้ง และครั้งนี้ร้ายแรงกว่าทุกครั้งเป็นรถยนต์และมีผู้เสียชีวิตด้วย วิงวอนอยากขอให้ดำเนินการก่อสร้างสะพานให้เร็วที่สุดชาวบ้านเดือดร้อนมาก ส่วนการป้องกันความปลอดภัยนั้นได้นำแผงจราจรมาทำการปิดกั้นและแสดงสัญลักษณ์ห้ามผ่านไว้ทั้งสองด้าน และนำหลอดไฟมาติดตั้งไว้ที่บริเวณสะพาน แต่มีกลุ่มวัยรุ่นแอบขับจยย.มาทำทุบทำลายทิ้ง ส่วนแผงกั้นจราจร คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นมือบอนอาจขยับแผงเพื่อให้สามารถขับจยย.เข้ามาจอดเล่น แล้วลืมลากเข้ามาปิดกั้นจนเป็นเหตุให้เกิดการเข้าใจผิดของผู้ขับขี่
นางก้อน สีโนนทองเจ้าของร้านชำที่ตั้งอยู่บริเวณที่ติดตั้งป้ายจราจร เล่าว่าเห็นรถยนต์คันที่เกิดเหตุวิ่งผ่านหน้าร้าน และมาชะลอนิดหนึ่งก่อนที่จะขับผ่านไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนได้ตะโกนบอกว่าอย่าไปถนนขาด แต่คิดว่าคนในรถคงไม่ได้ยินเพราะไม่ได้จอดตามคำกระโกนของตน ต่อมาประมาณ20นาที พบว่ามีชายวัยรุ่นวิ่งมาสภาพเสื้อผ้าเปืยกปอน ท่าทางตกใจพร้อมร้องขอความช่วยเหลือ ว่ามีพระติดอยู่ภายในรถยนต์ ของตนที่ตกลงไปในน้ำ ตนจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านต่างวิ่งออกมาช่วยเหลือ
นางก้อย เล่าเพิ่มเติมว่า ตนต้องคอยทำหน้าที่แจ้งกับทุกคนที่ขับรถผ่านเส้นทางนี้เป็นประจำ เพราะเป็นถนนสายหลักจึงมีชาวบ้านและผู้ใช้ถนนสายนี้ชินชากับการเดินทางจนลืมไปว่าถนนขาด
อย่างไรก็ตามถนนสายนี้ ชาวบ้านเคยร้องเรียนโดยแต่งตัวเป็นผีขอสะพาน โด่งดังในโลกโซเซียล มาแล้วจนนดร.มนตรี ชาลีเครือ นายกอบจ.ชัยภูมิ อนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างสะพาน 6.3ล้านบาท แต่ยังหาผู้รับเหมาก่อสร้างไม่ได้เนื่องจากสภาพถนนที่ขาดระยะยาวกว่า45เมตร และระดับน้ำลึกมากว่า8เมตร ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้ผู้รับเหมาคิดว่าไม่คุ้มค่ากับการลงทุน

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link