นายกฯ ประชุม ก.ต.ช.กำชับปรับปรุงข้อ ก.ม.ให้ทันสมัย ย้ำดูแลความปลอดภัยทุกพื้นที่

นายกฯ ประชุม ก.ต.ช.กำชับปรับปรุงข้อ ก.ม.ให้ทันสมัย ย้ำดูแลความปลอดภัยทุกพื้นที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2562 ว่า วันนี้ได้พิจารณาการบริหารกิจการภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงการดูแลกฎหมาย และระเบียบต่างๆ ให้สอดคล้อง และทันสมัย

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรียังได้เน้นย้ำเรื่องการดูแลความปลอดภัยในทุกพื้นที่ ไม่ใช่แค่ช่วงปลายปี แต่ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ดูแลทั้งในเขตเมือง และชุมชน ท้องถิ่น รวมถึงการประสานการทำงานร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยน และ วางกำลังในพื้นที่ ซึ่งทางผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เตรียมลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ เพื่อไปติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนนำมาปรับแผนการทำงานให้เป็นไปอย่างบูรณาการ

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เกิดแรงกดดันเพิ่มขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญคือทุกฝ่ายต้องช่วยกันไม่ขยายความรุนแรง พร้อมกำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นไปอย่างรอบคอบ เพื่อรองรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link