รองอธิบดีกรมอุทยานฯ รุดเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อุทยานฯ แจ้ซ้อน หลังเดินลาดตระเวนเจอกับดักนายพรานล่าหมูป่าถูกปืนยิงขาบาดเจ็บ

รองอธิบดีกรมอุทยานฯ รุดเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อุทยานฯ แจ้ซ้อน หลังเดินลาดตระเวนเจอกับดักนายพรานล่าหมูป่าถูกปืนยิงขาบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และ นายอิศเรศ สิทธิโรจนกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ นายประทีป เกียรติไพสัณฑ์ พนักงานจ้างเหมาบุคคลภายนอก ตำแหน่ง งานป้องกันรักษาป่า ปฎิบัติงานประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ จซ.4 (แม่อ้อ) อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกับดักปืนของนายพรานล่าสัตว์ป่าหลังเดินลาดตระเวนออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฏหมายว่าด้วยการป่าไม้ในเขตรับผิดชอบบริเวณป่าท้องที่บ้านวังใหม่ ม.12 ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยส่งผลทำให้กับดักสัตว์ทำงานกระสุนปืนซึ่งเป็นปืนลูกซองยิงทะลุเข้าที่ขาทั้ง 2 ข้าง จนได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาลลำปาง

ด้าน นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เป็นตัวแทน นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานฯ มอบกระเช้าพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มความระมัดระวังในการลาดตระเวนการปฏิบัติหน้าที่ให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวราวุธ ศิลปอาชา ก็ได้มีความห่วงใยและให้ความสำคัญของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในระดับพื้นที่จึงได้สั่งการให้กรมอุทยานฯและหน่วยงานในพื้นที่ได้เร่งให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งเร่งติดตามสืบสวนและจับกุมพรานป่าที่วางกับดักล่าสัตว์ในเขตป่าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน #พิทักษ์ป่า #กรมอุทยานแห่งชาติ #dnp1362

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link