บุกจับลักลอบผลิตและจําหน่ายท่อไอเสียรถจยย.ไม่ได้มาตรฐาน ย่านลําลูกกา และหนองแขม

บุกจับลักลอบผลิตและจําหน่ายท่อไอเสียรถจยย.ไม่ได้มาตรฐาน ย่านลําลูกกา และหนองแขม

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สํานักงานตํารวจ แห่งชาติ(ศปข.ตร.) และ กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) โดย พล.ต.ท.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./ผอ.ศปข.ตร.,พล.ต.ท.อําพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้นําหมายค้นของศาลจังหวัดธัญบุรี ตรวจค้นโกดังไม่ปรากฎเลขที่ หมู่ที่ 4 ตําบลลําลูกกา อําเภอลําลูกกา จังหวัดปทุมธานี

โดยเป็นเป้าหมายจากการขยายผล จากที่มีการประกาศโฆษณาจําหน่ายท่อไอเสีย ผ่านเฟสบุ๊คท่อสูตรหนูลําลูกกา(นพรุจ) มีนายอาทิตย์ แดงโนรี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/2 หมู่ 18 ต.บึงทองหลาง อ.ลําลูกกา จว.ปทุมธานี แสดงตนเป็นเจ้าของ และนําตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่เก็บและจําหน่ายผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสําหรับ รถจักรยานยนต์ (ท่อไอเสีย) ซึ่งไม่มีเครื่องหมาย มอก.ตามพ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง จึงได้ตรวจยึดไว้ รวมจํานวน 37 หน่วย (อัน) และอายัดเครื่องมือผลิตท่อไอเสีย รถจักรยานยนต์รวมท้ังสิ้น 11 หน่วย (ชิ้น) เพื่อตรวจสอบและดําเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ พ.ต.ต.อภิเดช อธิคมสัญญา กับพวกกับพวก ได้นําหมายค้นของศาลอาญาตลิ่งชัน เข้าทําการตรวจค้นบ้านเลขที่ 74 ซ.เพชรเกษม 93/1 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ตามข้อมูลจาก เฟสบคุ๊ ท่อสูตรแดงสาย 4 Racing-สมุทรสาคร พบนางแสงระวี ยศกรวงศ์ อายุ 33 ปี

ผลการตรวจค้นพบว่า เป็นสถานที่ผลิต เก็บและจําหน่ายอุปกรณ์ อะไหล่รถจักรยานยนต์ จึงได้ตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบ จํานวน 178 ท่อ และชิ้นส่วนอื่นๆ เช่น หม้อพัก 15 ชิ้น, คอท่อไอเสีย 75 ช้ิน และชิ้นส่วนอื่นๆ อีก รวมท้ังส้ิน 9 รายการ 388 ช้ิน และตรวจอายัดอุปกรณ์ อะไหล่ รถจักรยานยนต์ อีกรวม 24 รายการ จํานวน 10,936 ชิ้น เพื่อตรวจสอบและดําเนินการตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link