เพลิงไหม้โรงงานอินเตอร์แนชชั่นแนลรับเบอร์พาทส์

เพลิงไหม้โรงงานอินเตอร์แนชชั่นแนลรับเบอร์พาทส์ ซอยเทียนทะเล16/1

เมื่อเวลา 21:22 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562

พ.ต.ต.ภานุพงศ์ ทองนรินทร์ สวป.สน.ท่าข้าม ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงาน บริษัทอินเตอร์แนชชั่นแนลรับเบอร์พาทส์ จำกัด ซอยเทียนทะเล 16/1 เลขที่ 418 ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิง จากสถานีดับเพลิงบางขุนเทียน จัดรถดับเพลิงเข้าสนับสนุนยังจุดเกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นเครื่องอัดยางขนาดใหญ่ ประกอบกิจการชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ จำพวก ยางต่างๆ โดยพบเพลิงลุกไหม้ที่เครื่องจักรของโรงงาน ซึ่งเป็นเครื่องผลิตชิ้นงาน ก่อนที่จะลุกลามไปติดตัวของโรงงาน โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำและน้ำยาสารเคมี ทำการดับประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

จากการสอบถามนายสมสิทธิ์ เตชะพลาเลิศ เจ้าของบริษัทดังกล่าว แจ้งว่าวันนี้ ไม่มีการใช้เครื่องแต่อย่างใด แต่น่าจะเกิดจากการสะสมความร้อนของเครื่องอัดยางดังกล่าว บริเวณฮอทออยล์ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ได้รับความเสียหาย และลุกลามไหม้ผนังได้รับความเสียหายเล็กน้อย

นายกฤษณ์ นิกรปกรณ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน อปพร.เขตบางบอน หลังได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบางขุนเทียนและหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเร่งระงับเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ นายกฤษณ์กล่าวว่าตอนที่เข้ามาเพลิงลุกไหม้อยู่ที่เก็บน้ำมันของเครื่องจักรและอยู่ระหว่างลุกลาม เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้โฟมทำการฉีดสกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังที่อื่นและใช้น้ำทำการสกัดกั้นล้อมเพลิงไว้ได้ในเวลาต่อมาโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุและค่าเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้ประสาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าดำเนินการตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ทีมข่าวภาคสนามเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link