ชัยภูมิ สุดโหด เฒ่าวัย 59 ปี ลากลูกซองยาว 5 นัด ซัดหนุ่มกู้ภัย ไส้ทะลัก ดับคาห้อง สำนักงาน กู้ภัยองค์การบริหารส่วนตำบลตะโกทอง

โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ร.ต.อ.นพคุณ เสือนอก รอง สว.สภ.ซับใหญ่ มีเหตุยิงกัน และเสียชีวิตในห้องกู้ภัยขององค์การบริหารส่วนตำบลตะโกทอง ตำบลตะโกทองอำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ จึงได้รายงาน ให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้น ก็เดินทาง ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบ ศพผู้เสียชีวิต ภาพชื่อต่อมา คือนายอุดร นพคุณ อายุ 48 ปี ราษฎร บ้านโสกหอยขม ตำบลตะโกทอง อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพประจำองค์การบริหารส่วนตำบลตะโกทอง นอนหงาย เสียชีวิตอยู่ในห้องทำงานกู้ชีพ จากการตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืน จนไส้ทะลักออกมากองกับพื้น เลือดนองเต็มพื้น หลังจากนั้น ก็ได้รายงานให้ชุดสืบสวน สภ.ซับใหญ่ ออกไล่ล่า มือปืน อย่างเร่งด่วน จนในที่สุด ชุดสืบสวน สภ.ซับใหญ่ ลงพื้นที่ ตรวจสอบและหาข้อมูลข่าวจนทราบเบาะแสว่าผู้ที่ก่อเหตุรายนี้คือนายบรรจง ศิริเวช เป็นชาวบ้านหมู่ที่ 5 บ้านตะโกทอง ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ จึงตามไปจับกุมได้ที่บ้านพพัก

ล่าสุดวันนี้ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:00 น.พ.ต.อ.ณรงค์ เสวก รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนัท แสงตันชัย ผกก.สภ.ซับใหญ่ และเจ้าหน้าตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ซับใหญ่ คุมตัวนายบรรจง ศิริเวช อายา59 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ.จุดเกิดเหตุ บริเวณห้อง กู้ชีพ องค์การบริหารส่วนตำบลตะโกทอง ท่ามกลาง ชาวบ้าน มายืนมุงดูกว่า100 คน พร้อมเสียงตะโกนด่าทอ เนื่องจากผู้เสียชีวิต เป็นคนดี ชอบช่วยเหลือ ชาวบ้าน และบริการด้านสังคม จึงทำให้ชาวบ้าน มีความรักใคร่ เป็นอย่างยิ่ง จากการสอบถาม ญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ในคืนเกิดเหตุผู้เสียชีวิต ก็ไปทำงานตามปกติ และประจำอยู่ที่ห้อง กู้ชีพ เพื่อรอรับเหตุ จนช่วงเวลาประมาณ 6:00 น นายบรรจง ศิริเวช ได้เดินเข้าไปยังห้องกู้ชีพ พร้อมกับชักปืนลูกซองยาว กระหน่ำยิง นายอุดร จนล้มคว่ำเสียชีวิตคาที่ จากนั้นก็ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านตนเอง ต่อมา ช่วงเวลาประมาณ 6:30 น ก็จะมีพนักงาน เดินทาง เข้ามา สับเปลี่ยนเวร กับนายอุดร จึงได้พบ ว่านายอุดรถูกยิง และเสียชีวิต จากนั้น จะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ของสภซับใหญ่ ออกมาตรวจสอบ หลังจากชาวบ้าน ทราบข่าว ก็พากันมามุงดู ส่วนตัวใน บรรจง ยังตีสีหน้าเนียน ย้อนกลับมาดูศพ นายอุดร พร้อมกับชาวบ้าน ทำเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้น ก็ได้เดินทาง กลับไปที่บ้านตนเอง ตามปกติจนตำรวจทราบเบาะแส จึงได้บุกเข้าจับกุมที่บ้านนายบรรจง และนำตัวไปสอบสวน หาข้อมูลเพิ่มเติมที่ สภ.ซับใหญ่ จนรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่านาย อุดร ส่วนสาเหตุ การฆ่า นายบรรจง ยังไม่เปิดปาก บอกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ซับใหญ่ ได้สอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง นายบรรจง จึงบอกว่าใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ขนาดบรรจุกระสุน 5 นัดยิงนายอุดร หลังจากยิงเสร็จ ได้นำไปทิ้งในคลองท้ายหมู่บ้าน จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ซับใหญ่ จึงได้นำตัวนายบรรจง ไป ค้นหาอาวุธปืนของกลาง ที่ใช้ก่อเหตุ ในคลองท้ายหมู่บ้าน จนพบ นำส่งพนักงานสวบสวนเบื้องต้นตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ใีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ พกพาอาวุธปืนฯจากนั้นพนักงานสอบสวนนำตัวนายบรรจงฝากขังและรวบรวมสำนวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link