ผอ.เขตบางแค พร้อม รอง ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบอัคคีภัย อู่รถเมล์สายบางแค-บางบอน จนมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ

ผอ.เขตบางแค พร้อม รอง ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบอัคคีภัย อู่รถเมล์สายบางแค-บางบอน จนมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ

เมื่อเวลา 11.30น.วันที่ 21.พฤศจิกายน 2562

ดร.ประยูร ครองยศ รองผู้อำนวยการ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมทั้งนาง พวงเพ็ญ ชื่นค้า ผู้อำนวยเขตบางแค เดินทางมาตรวจสอบในที่เกิอดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักพนักงาน ภายในอู่รถเมล์สาย17 ซอยบางแคซอย 6 แขวงและเขตบางแค. กทม.ทั้งนี้ได้มีการมอบถุงยังชีพและของใช้ที่จำเป็นอีกด้วย

ดร.ประยูร เผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาภายหลังรับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่สดพ.บางแคใช้เวลาเวาลาเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุไม่เกิน7นาที พบว่ามีแสงเพลิงลุกโชนอยู่ทั่วพื้นที่ กระทั้งหลังเพลิงสงบทราบว่ามีผู้ที่เสียชีวิตถึง3ราย ทางกรุงเทพมหานคร นำโดยท่าน พ.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากรุงเทพมหานครรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากและขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสียจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้เกิดขึ้น ทั้งนี้ในส่วนของกรุงเทพมหานครนั้น ขณะนี้ได้มีการปรับนโยบายชดเชยผู้ที่ประสพเหตุ ในส่วนของค่าประกอบพิธีทางศาสนาจากเดิมรายละ15,000บาท เพิ่มเป็นรายละ25,000บาท ค่าเช่าบ้านจากเดือนละ 1,500บาท เป็นเดือนละ3,000บาท จำนวน2เดือน เงินประกอบอาชีพอีกรายละ 11,000บาท. ทั้งนี้ในเหตุการณ์ดังกล่าวทราบว่าในที่เกิดเหตุมีลักษณะการใช้โซ่คล้องประตูเพื่อล็อคบ้านซึ่งเมื่อเกิดเหตุในลักษณะแบบนี้ถึงแม้ว่าจะมีการตะโกนเรียกกันแต่ก็เป็นอุปสรรคในการเข้าไปช่วยเหลือและการออกมาจากที่เกิดเหตุ หลังจากนี้จะต้องมีการประชาสัมพันธ์ในระดับสำนักงานเขตทุกเขตต้องประชาสัมพันธ์ในเชิงลึกให้ประชาชนเข้าใจในเรื่องการล็อคประตูบ้านและการติดเหล็ดดัดส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้จากการได้รับรายงานทราบว่าคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรอย่างไรก็ตามต้องรอผลของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริง

ด้าน นาง พวงเพ็ญ เผยว่าในส่วนของสำนักวานเขตก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่สูญเสีย ในส่วนของสำนักงานเขตได้เข้าไปเหลือทั้งหมดแล้วทั้งเบื้องต้นและในระยะยาวทั้งจัดที่พักชั่วคราวหากครอบครัวไหนไม่สามารถหาที่พักได้ชั่วคราวทางสำนักงานเขตจะเป็นผู้ที่จัดหาให้ทั้งหมด แต่เท่าที่ทราบทางเจ้าของอู่รถได้มีการจัดหาที่พักใหม่ให้กับครอบครัวที่ประสพเหตุแล้ว ในส่วนที่เกิดเหตุนั้นสำนักงานเขตจะมีการออกประกาศเพื่อกั้นพื้นที่เอาไว้เพื่อสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนกว่าจะแล้วเสร็จ

ด้าน วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก สน.เพชรเกษม เผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ระหว่างการรอผลพิสูจน์ เพื่อนำมาประกอบสำนวน ส่วนพยานแวดล้อมคือบุคคลที่อยู่ภายในบ้านทั้งหมดได้สอบปากไปบ้างแล้ว ขณะที่ศพของผู้ที่เสียชีวิตก็ให้ทางญาติดำเนินการทางศาสนาต่อไป

คำรพ 61 /// ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link