ด่วน! อาคารที่ภูเก็ตพังถล่ม ทับร่างดับสยองคาที่ 7 ศพ จนท.ระดมกู้ซาก-ช่วยชีวิตภูเก็ต

ภูเก็ต ด่วน 13.00 น.รับแจ้ง ตึกถล่ม ข้างโฮมโปรถลาง มีผู้บาดเจ็บ และ เสียชีวิต ติดภายใน 8 ราย รายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป


ศูนย์นเรนทร (สพฉ.) รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ จ.ภูเก็ต​
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12.50 น.

เกิดอุบัติเหตุ อาคารกำลังก่อสร้างทรุดตัว

สถานที่เกิดเหตุ บริษัท​ทรายสีน้ำเงิน​ ก่อนถึงโฮมโปรถลาง​ ต.ศรีสุนทร​ อ.ถลาง​ จ.ภูเก็ต​

ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย​ มีผู้​เสียชีวิต​ในที่​เกิดเหตุ​จ​ำ​นวน​ 6 ราย​ และอยู่ระหว่างการค้นหาจำนวน​ 1​ ราย

ชุด​ปฏิบัติการ​ฉุกเฉิน​ระดับสูง

  • รพ.ถลาง
  • รพ.วชิระ​ ภูเก็ต
    ชุด​ปฏิบัติการ​ฉุกเฉิน​ระดับต้น
  • กุศลกรรม​
    ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้น
  • ทต.ศรีสุนทร
    ออกให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

เพิ่มเติม

คืบหน้าล่าสุด เหตุอาคารก่อสร้างสำนักงานของปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พังทลายเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และติดค้างใต้ซากอาคาร 7 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตที่ติดใต้ซากอาคารออกมาได้ครบแล้วทั้ง 7 ราย

ความคืบหน้าล่าสุดของเหตุพื้นอาคารชั้น 2 การก่อสร้างอาคารสำนักงานของปั้มน้ำมัน ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ที่พังทลายทับคนงาน 9 ราย เป็นคนงานไทย 5 ราย และคนงานชาวเมียนมา 4 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายจตุรวิทย์ หมวดสิงห์ อายุ 34 ปี และ นางเมียว เมียวยี อายุ 26 ปี ทั้งสองได้รับบาดเจ็บที่กระดูกเชิงกราน ซึ่งขณะนี้พักรักาอาการที่โรงพยาบาลถลาง
ส่วนคนงานทีติดใต้ซากอาคาร 7 ราย โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากใต้ซากอาคารได้แล้ว 3 ราย และขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ขุดเจาะพื้นปูนจนสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตที่ติดใต้ซากอาคารออกมาได้ครบทั้ง 7 ราย แล้ว โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 7 ราย ทราบชื่อ คือ นายธวีรัตน์ เดชพันธ์ นางสาวพรพิมล แวววงศ์ ซึ่งทั้ง 2 เป็นช่างไฟฟ้า นายจีระชัย วงศ์หาจักร นายกฤษณะ ขันบุตร นาย เน เมียว วิน นางเค ธี เคียง และนาย ซา อัง อัง ซึ่งร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 7 ราย เจ้าหน้าที่ได้ส่งพิสูจน์ยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ก่อนมอบให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เร่งเคลียพื้นที่ทั้งหมดคาดไม่มีผู้ตกค้างภายใต้ซากอาคารแล้ว และเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากเสาอาคารที่ทนรับน้ำหนักของพื้นอาคารไม่ไหวจึงพังทลายทับคนงานดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายจะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Cr.เหยี่ยวข่าวภูเก็ต

ที่มา Line พลเมืองดีจิตอาสา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link