ราชบุรี – วีระ” หอบหลักฐานแจ้งความ ปารีณา รุกป่า

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) นำเอกสารเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง กรณีการครอบครองที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และ ที่ดิน ส.ป.ก. กว่า 1,706 ไร่ ที่สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 พ.ย.62 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ได้เดินทางไปที่ สนง.ทรัพยากรป่าไม้จังหวัดราชบุรี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมือง เพื่อขอพูดคุยกรณีที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐที่ครอบครองที่ดินกว่า 1,706 ไร่ ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง แต่เมื่อไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทราบว่าหัวหน้าป่าไม้จังหวัดติดราชการนอกพื้นที่ไม่อยู่สำนักงาน

โดย นายวีระ สมความคิด เผยว่า วันนี้มาพบหัวหน้าป่าไม้เพื่อจะมาสอบถามเรื่องนี้ว่าเป็นอย่างไรในอำนาจหน้าที่ของป่าไม้ และจะถามว่าอยากจะไปแจ้งความกับเราด้วยหรือไม่ ในฐานะที่เป็นผู้ดูแลกฎหมาย แต่หากไม่ไปกับเรา ผมก็จะต้องแจ้งความหมดว่าที่ผ่านมามีการปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำผิดกฎหมายป่าสงวน ซึ่งทางป่าไม้ได้ดูแลอยู่ ในเมื่อไม่พบเพราะทราบจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในระดับเล็กๆ ส่วนระดับที่สามารถประสานคุยกันได้นั้น ไม่มีใครอยู่เลย โดยคงต้องไปที่สถานีตำรวจภูธรจอมบึง เพื่อไปทำการแจ้งความกล่าวโทษ กับผู้กระทำความผิดทุกคน ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจอยู่แล้ว มีหลักฐานคงต้องไปดูกัน ซึ่งมีแผนที่ มีข้อกฎหมาย เชื่อว่าคนไทยคงได้เห็นแล้วว่า แม้แต่ รมช.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นคนพูดเองว่ามีการบุกรุกก่อนที่จะเป็น ส.ป.ก. ได้พูดชัดเจน ซึ่งป่าไม้คิดว่าละเว้นมานานแล้วตั้งแต่มีการเข้าไปบุกรุก และคงจะต้องไปดูในข้อเท็จจริงโดยเอาข้อกฎหมายเป็นตัวตั้ง

ต่อมา นายวีระ สมความคิด เลขาธิการ คปต. เดินทางไปที่สภ.จอมบึง เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับผู้บุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติ และ ที่ดิน ส.ป.ก.ในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีการนำเอกสารหลักฐานสำคัญต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องมาเป็นหลักฐาน เช่น เอกสารภาพถ่ายที่ดินทางอากาศ เอกสารข้อมูลของ ร.อ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้กล่าวถึงคดีที่ดินดังกล่าวซึ่งมีพื้นที่รวมกว่า 1,706 ไร่ รวมถึงข้อมูลจากผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่พูดถึงที่ดินดังกล่าวผ่านสื่อมวลชน มาแสดงเป็นหลักฐาน เพื่อยื่นยันให้กับพนักงานสอบสวน พร้อมกับลงชื่อกำกับไว้เป็นหลักฐานด้วย โดยมี พ.ต.ท.แมนสรวง กาญจนสะอาด รอง ผกก. สภ.จอมบึงร่วมตรวจสอบเอกสารที่มีการนำมายื่นในการแจ้งความวันนี้ด้วย.

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1d3g2ekjzUYe_uB8tBwGjoIGQTnk68uwX/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link