สระบุรี.แตกตื่นทั้งโรงพักเมื่อกู้ภัยแบกงูหลามเข้าลงบันทึกประจำวัน

วันที่ 21 พ.ย.62 จากกรณีที่มีชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรีให้ช่วยจับงูหลามหยกทอง ซึ่งมีความยาวกว่า 4 เมตร เลื้อยอยู่กลางบ้าน เลขที่ 92 ถ.เทศบาล4 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ทำการจับไว้ให้แล้ว และได้ประกาศตามหาเจ้าของตามสื่อต่างๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทราบว่างูดังกล่าว เป็นงูหลามหยกทองน่าจะหลุดมาจากกรงของผู้ที่นิยมเลี้ยงสัตว์เลื้อยคลานสวยงาม และเป็นงูที่มีราคานับแสนบาท ซึ่งงูหลามเป็นงูที่มี พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ ปี 2535
และในวันนี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ได้แบกงูหลามหยกทอง ขึ้นมายัง สภ.เมืองสระบุรี เพื่อเข้าลงบันทึกประจำวัน ร.ต.อ.(หญิง)สิริลักษณ์ ฮวบสกุล ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี ส่งผลให้ประชาชนที่เข้ามาทำธุรกรรมยังโรงพัก และเจ้าหน้าที่ตำรวจตามแตกตื่น ตกใจกันเป็นแถว เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปล่อยงูออกจากถุง และเมื่อเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นงูที่เชื่องไม่ต้องกลัวจึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นผู้ชายจึงกล้าเข้ามาจับ ละถ่ายรูปเซลฟี่กันเป็นแถว ส่วนตำรวจหญิงยังกล้าๆกลัวๆ ถามว่าเป็นงูจริงหรืองูปลอมใส่ถ่านหรือเปล่า
ส่วนสาเหตุที่ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯแบกงูเข้าลงบันทึกประจำวันนั้น เนื่องจากเกรงว่าตนเองจะมีความผิด ระหว่างที่ตนเองครอบครองดูแลอยู่ เนื่องจากว่างูหลามหยกทองเป็นสัตว์คุ้มครอง จึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน
ทางด้าน ร.ต.อ.(หญิง)สิริลักษณ์ ฮวบสกุล ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี กล่าวว่าตนเองได้รับแจ้งความ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว สัก 15 วันโดยให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เป็นผู้ดูแลรักษางูไว้ก่อน ถ้ายังไม่มีใครมาแสดงตนว่าเป็นเจ้าของ พร้อมใบอนุญาต ก็จะส่งให้กรมอุทยานเข้ามาดำเนินการต่อไป ซึ่งถ้าเป็นงูที่มีเจ้าของจริงน่าจะมีใบอนุญาตครอบครองอยู่

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link