ปทุมธานีชาวบ้านร้องไฟแดงไม่ติดถนนเป็นหลุมไร้การเหลียวแลจากเจ้าหน้าที่

ปทุมธานีชาวบ้านร้องไฟแดงไม่ติดถนนเป็นหลุมไร้การเหลียวแลจากเจ้าหน้าที่
เมื่อเวลา 08.30 น. 22 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสามแยกทางเข้าโรงพยาบาลลาดหลุมแก้วตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี หลังจากมีประชาชนร้องเรียนจำนวนมาก ว่าสัญญาณไฟจราจรที่แยกดังกล่าวชำรุดเสียหายมานานหลายเดือน ทำให้ประชาชนต้องเสี่ยงอันตรายกับเส้นทางดังกล่าว
โดยการตรวจสอบสามแยกดังกล่าวพบว่า สัญญาณไฟจราจรฝั่งขาเข้าอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานีเหลือเพียงเสาส่วนตัวสัญญาณไฟพังเสียหายห้อยลงมา ส่วนสัญญาณไฟจราจรอีกฝั่งซึ่งเป็นขาออกสู่แยกนพวงศ์เสาสัญญาณถูกรื้อถอนออกไป ซึ้งสัญญาณไฟจราจรที่เหลืออยู่ทั้งสองฝั่งก็ตั้งอยู่ลึกเข้าไปด้านหลัง ทำให้รถที่จอดอรอยู่ด้านหน้าและรถที่ต้องการยูเทิร์นไม่สามารถรู้ได้ว่าไฟแดงหรือไฟเขียว จนรถด้านหลังต้องบีบแตรไล่กันตลอด
จากการสอบถาม นาย ปรีชา ภูผา อายุ 55 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ได้กล่าวว่า สัญญาณไฟจราจรทั้งสองฝั่ง พังเสียหายเนื่องจากมีรถประสบอุบัติเหตุพุ่งเข้าชน โดยสัญญาณไฟจราจรฝั่งขาออกแยกนพวงศ์ถูกรื้อถอนออกหลังจากมีรถพุ่งเข้าชนเมื่อสี่เดือนก่อน ส่วนสัญญาณไฟจราจรฝั่งขาเข้าปทุมธานีนั้นก็ชุดรุดเสียหายได้ประมาณเดือนกว่าๆ โดยยังไม่มีการซ่อมแซมและติดตั้งใหม่ รถที่มาจอดรอสัญญาณไฟทั้งสองฝั่ง รวมทั้งรถที่มายูเทิร์นและรถที่เลี้ยวเข้าไปยังซอยโรงพยาบาลลาดหลุมแก้วซึ่งมีเป็นจำนวนมาก ไม่สามารถรู้ได้ว่ามีสัญญาณไฟเขียวรึแดง ทำให้รถที่อยู่ด้านหลังบีบแตรเพื่อเป็นสัญญาณ ซึ่งบางครั้งก็อาจเข้าใจผิดกันว่าเป็นการบีบแตรไล่
อีกทั้งผู้สื่อข่าวยังได้พบว่าถนนดังกล่าวบางจุดพังเสียหาย เช่นถนนช่วงเลี้ยวเข้าซอยไปยังวัดเจดีย์หอยแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของอำเภอลาดหลุมแก้วและจังหวัดปทุมธานี ซึ่งพื้นถนนทรุดและพังเสียหายจนทำให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบและแก้ไขปัญหาดังกล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link