สระบุรี  ยายชรา วัย 74 ปี ป่วยติดเตียง วอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคแพมเพิส ลูกสาวต้องออกจากงานมาคอยดูแลพร้อมลูกอีก 3 คนที่กำลังเรียน

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับหนังสือขอความช่วยเหลือ จำนวน 1 ฉบับ จากนั้นได้ลงพื้นที่ บ้านนางลำพึง มวลชู วัย 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 / 1 ม. 9 ต. หนองปลาหมอ อ. หนองแค จ.สระบุรี เมื่อไปถึงพบ สภาพบ้านชั้นเดียวปลูกเป็นเพิง ขนาดเล็ก พุพังแทบทั้งหลัง หลังคาสังกะสี ภายในห้องมีที่นอน และมุ้ง เตา ที่วางจาน สภาพไม่แข็งแรง พื้นบ้านเป็นพื้นดิน สถานที่แห่งนี้เป็นที่บ้านนางลำพึง มวลชู วัย 43 ปี และมีแม่วัย 74 ปี ชื่อนางโพรวย มวลชู สภาพเป็นผุ้ป่วยติดเตียงนอนอยู่เนื่องจากเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง มาร่วม 3 ปี นอกจากนี้ยังมี ลูกชาย หญิง ของ นางลำพึง มวลชู วัย 43 ปี อีกจำนวน 3 คนเป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ได้แก่ เด็กชายสราญสิริ เสนานุช วัย 11 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เด็กชายธาดาฤทธิ์ เสนานุช อายุ 7 ปี เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เด็กหญิงสิรินชยานันท์ เสนานุช อายุ 5 ปี เรียนชั้นอนุบาลปีที 3 ทั้งหมดเรียนอยู่ที่ โรงเรียนกุลไพศาลวิทยา ซึ่งอยู่ใกล้บ้านหลังดังกล่าว
เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถาม นางลำพึง มวลชู วัย 43 ปี ถึงเหตุผลที่มีหนังสือขอความช่วยเหลือ ปรากฏว่า ตนเองเมื่อ 6- 7 ปีที่ผ่านมา เคยทำงานในบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งใกล้บ้าน ช่วงนั้น ตนเองมีสามีและลูกต้องดุแลเลี้ยงจำนวน 3 คน ซึ่งอยู่ในวัยเรียนทั้งหมด จนเมื่อ 4 ปีที่ผ่านเกิดเลิกรากับสามี จนสามีไปมีครอบครัวใหม่ ตนเองต้องรับภาระการเลื้ยงดูลูกทั้ง 3 คน และนอกจากนี้ ตัวแม่เองก็เกิดล้มป่วยลง โดยเป็นคนป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้จนตัวเองต้องออกมาดูแลแม่ที่ป่วยอยู่ ซึ่งเมื่อแต่ก่อนนั้น ก็ยังมีคนมาเยี่ยมเยียน และให้ของใช้ที่จำเป็นอยู่บ้าง แต่ปัจจุบัน มีเงินรายได้เข้ามา เช่น สามีที่เลิกกันไปแล้วให้เงินมาเดือน 1,000 บาท และเบี้ยผู้สูงอายุ และคนพิการ เป็นเงิน 1,500 บาท รวมแล้วเป็น 2,500 บาท ทุกเดือน ดังนั้น ทุกวันตนเองต้องอยู่แบบประหยัด ส่วนที่ขอความช่วยเหลือนั้นอยากได้ ผ้าอ้อมแพมเพิส เนื่องจากต้องใช้อย่างน้อยวันละ 2 ชิ้น

นอกจากนี้มนเรื่อง เรียนหนังสือขอลูกทั้งสามคนนั้น อยากจะได้ทุนการศึกษาไว้ให้ลูก ปัจจุบันทางโรงเรียนก็ให้ แต่เนื่องจาก มันนาน ปีละ 1 ครั้ง ทุกวันนี้ตนเองเป็นเสาหลักของบ้านต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายอยู่คนเดียว กินอิ่มบ้าง ไม่อิ่มบ้าง อดมื้อ กินมื้อ จึงอยากวอนผู้ใจบุญ อนุเคราะห์ครอบครับของตนเองด้วย นอกจากนี้สภาพบ้านก็ทรุดโทรม เคยมรหน่วยงานราชการโดยสำนักงานพัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี และองค์การบริหาส่วนตำบลหนองปลาหมอ มาทำการเปลี่ยนหลังคาให้เนื่องจากแต่ก่อนใช้แสลมเป็นหลังคาเกิดฉีกขาดหลังคาเป็นรูโหว่ ฝนตกก็ทำบ้านเปียก จากนั้น ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามเด็กชายสราญสิริ เสนานุช พี่ชายทราบว่า ตนเอง สงสารแม่ที่แม่ออกงานมาดุแลยาย และต้องรับภาระเลี้ยงดูตนเองและน้อง นอกจากนี้รายได้ยังได้จากพ่อที่เลิกกับแม่ไปแล้วส่งมาให้บางเดือนก็ 1,000 บาท บางเดือนก็ไม่ถึง ตนเองและน้องต้องประหยัด ส่วนตัวเองและน้องจะตั้งใจเรียนหนังสือ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางโพรวย มวลชู อายุ 74 ปี ซึ่งนอนติดเตียง ผู้เป็นยาย อยากจะให้ผู้เข้ามาช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในการซื้อผ้าอนามัยแพมเพิส เนื่องจากใช้เยอะ และลุกสาวก็ออกงานมาดุแลตนเองและลูกทั้งสาม จึงอยากวอนผู้ใจบุญ
สำหรับ ผู้ใจบุญสามารถ บริจาคสิ่งของและแสดงเจตจำนงได้ โดยโทรหา นางลำพึง มวลชู เบอร์โทร 061 – 3833082 หรือบริจาดเงินชื่อบัญชี ได้ที่ นางโพรย มวลชู โดย นาสาว มวลชู บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 020 -127115203 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขา หนองแค จ.สระบุรี

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link