“191 ก้าวสกัดจับขบวนการขนยานรกบิ๊กล็อต”

“191 ก้าวสกัดจับขบวนการขนยานรกบิ๊กล็อต”
ตามนโยบายของรัฐบาล ให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย เนื่องจากการแพร่ระบายของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมในปัจจุบัน ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด อย่างจริงจัง ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล มี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย,พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร,พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม,พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการ
กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.บก.สปพ.,พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี, พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว , พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ รอง ผบก.สปพ.,
พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ , พ.ต.ท.ฤทธิเดช อนันตโสภณ, พ.ต.ท.จามร ทองพรรณ, พ.ต.ท.อัครพล โทยะ, พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ , พ.ต.ท.กันตพัฒน์ อื้อศรีวงศ์ รอง ผกก.สายตรวจ
สถานที่จับกุม/ตรวจยึด ภายในซอยอิสรภาพ 29 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 12 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 5 คน
1.นายภีระพันธ์ แก้ววิเศษ อายุ 21 ปี
2.นายชานนท์ กวิสสร อายุ 18 ปี
3.นายครรชิตพล สายคำ อายุ 18 ปี
4.นายสุภนัย ช่างเจรจา อายุ 21 ปี
5.นางสาวณัฐฑริกา ปานอ่อน อายุ 22 ปี
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า
“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”


พร้อมด้วยของกลาง
๑. ยาบ้า จำนวนประมาณ 146,000 เม็ด
๒. ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 11.5 กก.
๓. ยาเค น้ำหนักประมาณ 9 กรัม
๔. รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ยาริส สีขาว ทะเบียน 7 กฮ 1532 กรุงเทพมหานคร. จำนวน 1 คัน
๕. รถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น แจ๊ส สีขาว ทะเบียน ฎฮ 6947 กรุงเทพมหานคร. จำนวน 1 คัน
๖. รถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซีวิค สีบรอนเงิน ทะเบียน 6 กช 8690 กรุงเทพมหานคร จำนวน ๑ คัน
พฤติการณ์กล่าวคือ ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า มีกลุ่มลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ฝั่งธนบุรี มีพฤติกรรมรับยาเสพติดจำนวนมากมาซุกซ่อนบริเวณภายในซอยอิสรภาพ 29 เพื่อเตรียมนำส่งให้กับผู้ค้าในพื้นที่บริเวณย่านวงเวียนใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและทำการสืบสวนเรื่อยมา
จนกระทั่งวันที่ 20 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบแน่ชัดว่ากลุ่มคนร้ายจะทำการจำหน่ายยาเสพติด จึงได้จัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ภายในซอยอิสรภาพ 29 เพื่อเข้าทำการตรวจค้นจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดดังกล่าว
เมื่อเวลาประมาณ 04:30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ขับขี่เข้ามาภายในซอยอิสรภาพ 29 โดยมีรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิคขับนำหน้า โดยรถยนต์ทั้ง 2 คัน มีรายละเอียดตรงตามข้อมูลที่
เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนมาก่อนหน้านี้ จึงได้แสดงตนเพื่อขอตรวจค้นผลการตรวจค้น รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส พบผู้ต้องหาที่ 1-3 อยู่ภายในรถ และตรวจพบยาไอซ์ของกลางจำนวน 10 กก. อยู่ภายในรถคันดังกล่าว สอบถามผู้ต้องหาที่ 1-3 รับว่าได้รับยาเสพติดมาเพื่อซุกซ่อนรอจำหน่ายภายในซอยอิสรภาพ 29 จริง ส่วนรถยนต์คันที่ 2 ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนเงิน ทะเบียน 6 กช 8690 กทม. พบผู้ต้องหาที่ 4 และ 5 อยู่ภายในรถ สอบถามผู้ต้องหา รับว่าได้รับว่าจ้างให้ขับรถมาเพื่อตรวจดูเส้นทางให้กับผู้ต้องหาที่ 1-3 จริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลยังที่พักและสถานที่เก็บยาเสพติด จนสามารถตรวจยึดยาบ้าได้อีกจำนวนประมาณ 140,000 เม็ด , ไอซ์ประมาณ 1.5 กก. และยาเคอีกประมาณ 9 กรัม จึงได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดทั้งหมด แล้วนำตัวผู้ต้องหาทั้ง ๕ คน มาที่ กองกำกับการสายตรวจ 191 เพื่อทำบันทึก ประวัติ และขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป
หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย ผ่านทางโซเชียลมีเดีย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน ๑๙๑

ที่มา : กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link