ยายวัย 87 ปี หนีตาย เพลิงไหม้บ้าน

ยายวัย 87 ปี หนีตาย เพลิงไหม้บ้านไม้ ซอยพระราม 2 ที่ 42

เมื่อเวลา 07:50 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562

ร.ต.ท.หญิง กนกพร รามด้วง รอง สว.สอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางมด ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บ้านเรือนประชาชน ภายใน ซอยพระราม2ที่42 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงบางขุนเทียน และสถานีดับเพลิงดาวคะนอง ให้จัดรถดับเพลิงสนับสนุนจุดเกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ พบว่าที่เกิดเหตุ เป็นบ้าไม้หลังเดียว ลักษณะยกสูง ปลูกอยู่ริมคลอง พบว่าในจุดเกิดเหตุนั่นเข้าออกลำบาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงลากสายเข้าจุดเกิดเหตุด้วยความยากลำบากเพราะต้องข้ามคลอง เจ้าหน้าที่ใช้น้ำทำการดับประมาณ 40 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อ นางบุญสม เงินวิจิตร อายุ 85 ปี มีบาดแผลถูกไฟลวกตามแขนขา และยังพบซากสุนัข ที่เลี้ยงไว้ในบ้านตายอยู่ 4 ตัว

จากการสอบถามยายชื่อนางบุญสม บุญวิจิตร อายุ 85 ปี เล่าว่า
“จุดยากันยุงให้หมาที่ใต้ถุน แล้วขึ้นไปทำงานบ้านตามปกติ ก็ได้ยินเสียงหลานสาวเรียกบอกไฟไหม้ แล้วพากันออกจากบ้าน ไฟก็ไหม้หมดแล้ว”

ทางด้าน นางสาว นัทลินี พันธุ์ภักดี อายุ 33 ปี เล่าว่า
“ตนเองซึ่งเป็นลูกสาว เจ้าของบ้าน เป็นแม่ของตนอายุ 85 ปี พักอาศัยอยู่คนเดียว ตนจะให้ลูกสาวชื่อ ด.ญ.จิตติพร วีระพันธุ์ อายุ 14 ปี มานอนเป็นเพื่อน และหาอาหารให้ยายทาน ทุกวัน เช้าวันนี้ก็ทำเหมือนปกติทุกวัน คือ ตื่นมาหาอาหารให้ยายทานและ จะกลับออกมาอาบน้ำที่บ้านแม่ซึ่งไม่ไกลกันนัก แค่ข้ามคลอง พอออกจากบ้านก็ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังออกมา จึงหันกลับเข้าบ้านไป เห็นไฟกำลังพวยพุ่งจากในห้องครัวใต้ถุน จึงใช้น้ำดับเบื้องต้น แต่เมื่อไม่เป็นผล จึงวิ่งขึ้นไปเรียกยายและพากันวิ่งหนีออกจากบ้าน พอหลังพ้นบ้าน ไฟก็โหมขึ้นไหม้หมดทั้งหลังเลย”

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางมด จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง

/// ภาพถ่าย //
//ชุติเดช ฝั่งธน // นก ฝั่งธน // เบิ้ม ดาวคะนอง //ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประชาอุทิศ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link