เสาโครงสร้างเสารอกชั่วคราวไซด์งานก่อสร้างตึกย่านคลองถมพังถล่มคนงานเจ็บ

เหตุเสาโครงสร้างเสารอกชั่วคราวไซด์งานก่อสร้างตึกย่านคลองถมพังถล่มคนงานเจ็บ 3 ราย ย่านคลองถม เมื่อเวลา 15.12 น. วันที่ 22 พ.ย. ร.ต.อ.กิจติพล สีแพน รอง สว.(สอบสวน) สน.พลับพลาไชย 1

รับแจ้งเหตุ นั่งร้านถล่ม ภายในจุดก่อสร้าง มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย บริเวณข้างคลองถมเซ็นเตอร์ ถนนเจ้าคำรพ แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. รุดตรวจสอบพร้อม นายยุทธนา ป่าไม้ ผอ.เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เจ้าหน้าที่โยธา และอาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นจุดก่อสร้าง มีรั้วรอบขอบชิด กำลังขึ้นโครงเหล็กความสูงประมาณ 7 เมตร มีเสาเหล็กชักรอกชั่วคราวความสูงกว่า 15 เมตร สภาพหักหลุดจากตัวเสา ทำให้คานเหล็กกว่า 10 ตัน ที่พันด้วยเชือกไนล่อนมัดขาดตกลงมาถูกนั่งร้านที่มีขณะคนงานกำลังทำงานจนตกลงมาบาดเจ็บ 3 ราย

นายเกียรติศักดิ์ เสนาหาร อายุ 43 ปี สาหัสถูกเหล็กเส้นเสียบทะลุท้องด้านขวา เลือดออกจำนวนมากแต่ยังรู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเหล็กนำตัวออกมา ส่วนนายสมพร กนิษฐสุนทร อายุ 59 ปี และนายมนัสพงษ์ ดีมี อายุ 34 ปี ทั้งคู่บาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทก
ทั้งหมดนำส่ง รพ.กลาง นายปฏิภาณ มูลทรัพย์ อายุ 35 ปี คนงานก่อสร้าง กล่าวว่า รับงานก่อสร้างอิสระไม่สังกัดบริษัทใด เพิ่งมาทำงาน 4 วัน ขณะเกิดเหตุมีเพื่อนคนงานกำลังทำงานตามจุดต่างๆ กว่า 10 คน ส่วนคนเจ็บ อยู่ที่นั่งร้านก่อสร้างความสูงจากพื้นเกือบ 7 เมตร ระหว่างนั้นเชือกพันเสารอกชั่วคราวที่เอาไว้ยึดเหล็กคานโครงสร้าง เกิดขาดตกลงมาจนถูกนั่งร้านที่กำลังทำงานอยู่ ซึ่งตนก็แปลกใจว่าทำไมใช้เสาชักรอกแบบนี้ เพราะไม่แข็งแรง และไม่เคยพบใครใช้มาก่อน ด้าน นายยุทธนา เปิดเผยว่า จุดก่อสร้างดังกล่าว มีนายสมชัย อมรวัฒนสว่าง เป็นเจ้าของและขออนุญาต ก่อสร้างเป็นอาคารพาณิชย์สำหรับพักอาศัย ความสูง 6 ชั้น และ ชั้นใต้ดิน 1 ชั้น เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 62 จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าอุบัติเกิดจากการใช้อุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐาน เนื่องจากในที่เกิดเหตุไม่มีเครนในการเคลื่อนย้ายสิ่งของน้ำหนักมาก แต่ใช้เสาชักรอกชั่วคราวแทนสำหรับยกคานโครงสร้างที่ไม่ตรงมาตรฐานการใช้เครนยกของที่มีน้ำหนักมาก อีกทั้งอุปกรณ์ที่ใช้พันสิ่งของต้องเป็นเหล็กสลิง แต่กลับเป็นเชือกไนล่อนที่ไม่สามารถรับน้ำหนักของคานได้จนทำให้เสาหักกระทบกับนั่งร้านคนงานดังกล่าวจากนี้จะเรียกเจ้าของตึก วิศวกรที่ควบคุมงาน ผู้รับเหมา สถาปนิก และหัวหน้าคนงาน เข้าให้ข้อมูลกับสำนักงานเขตในวันที่ 25 พ.ย.นี้เพื่อหาสาเหตุต่อไป

//ภาพถ่าย //

ชุติเดช ฝั่งธน // นก ฝั่งธน // ฮง ตลาดพลู //ทีมข่าวภาคสนามเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link