ราชบุรี  – ป่าไม้แจง ยังไม่แจ้งความ ปารีณา รุกป่า รอรวบรวมหลักฐาน

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นที่ฟาร์มไก่เขาสน หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ และพบว่ามีพื้นที่ของป่าไม้ที่ถูกบุกรุกเข้าไปจำนวน 46 ไร่ และมีโรงเรือนจำนวน 5 โรงปลูกสร้างอยู่ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ และเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุก

ล่าสุดวันที่ 25 พ.ย.62 ช่วงเวลา 13.30 น. นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ ร่วมกับนายพัฒนะ ศิริมัย ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ราชบุรี และนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงความคืบหน้าของการดำเนินการในที่ดินที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ บุกรุกป่าในส่วนที่เป็นพื้นที่ของป่าไม้ว่า หลังจากที่มีการตรวจสอบพื้นที่แล้วพบว่ามีพื้นที่บุกรุกเข้ามาในส่วนของป่าไม้จำนวน 46 ไร่ ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวน 30 ไร่ และอยู่ในพื้นที่ป่า 2484 อีก 16 ไร่ ซึ่งจะต้องแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุก แต่ในวันนี้ยังไม่ได้มีการไปแจ้งความแต่อย่างใด เนื่องจากต้องรอรวบรวมหลักฐาน ทั้งทะเบียนราษฎร์ของผู้บุกรุก และต้องขอข้อมูลที่ ปปช. ที่ น.ส.ปารีณา ไปยื่นบัญชีทรัพย์สินไว้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถแจ้งความได้ในเร็ววันนี้

ส่วนเรื่องของการดำเนินคดีนั้นเมื่อได้ทำการแจ้งความแล้ว ก็จะต้องเข้าไปทำการปักป้ายว่าเป็นพื้นที่ที่ตรวจยึดไว้แล้ว ห้ามเข้าไปทำกิจการใดๆ และจะต้องเข้าทำการตรวจสอบในพื้นที่ให้ละเอียดอีกรอบ ส่วนพื้นที่ของ ส.ป.ก.นั้น ซึ่งทราบว่ามีมากกว่า 600 ไร่ ต้องให้ทาง ส.ป.ก.มาทำการชี้แจงเอง แต่ในวันนี้ ส.ป.ก. ไม่ได้มาด้วยจึงไม่สามารถที่จะตอบคำถามแทนได้ ส่วนโรงเรือนที่พบจำนวน 5 โรงที่อยู่ในพื้นที่ของป่าไม้นั้น จากการตรวจสอบ พบว่าไม่ได้มีการทำกิจการมากกว่า 2 สัปดาห์แล้ว และยืนยันว่าในคดีนี้ก็เหมือนกันกับคดีบุกรุกป่าทั่วไป ทางกรมป่าไม้จะต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมายเหมือนกัน ไม่ได้มีความแตกต่างอะไร เพียงแต่ต้องหาหลักฐานให้รัดกุมในการดำเนินคดีเท่านั้น

//////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1XH8v-AEBoHkWzQ7A56EvVSRWFYR4ggho/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link